1. MU, sáu năm kể từ khi Sir Alex Ferguson thoái vị, rốt cuộc vẫn trong một mớ hỗn độn, đi hết từ cuộc khủng hoảng này đến cuộc khủng hoảng khác. Điều đáng lo ngại nhất với một Quỷ đỏ oai hùng ngày nào, không phải là lỡ hẹn Champions League mùa sau, mà là chẳng có gì đảm bảo mọi thứ sẽ sớm trở nên tốt hơn.

{keywords}
De Gea sa sút gần đây khiến anh có mùa giải kém nhất ở MU

Solskjaer dĩ nhiên sẽ có cơ hội để định hình đội hình của mình cho mùa giải phía trước, với những cái tên sẽ ra đi và người mới đến. Nhưng đừng quên, những David Moyes, Louis Van Gaal và Mourinho đều đã được cấp không ít ngân sách để chi tiêu với tổng số lên tới 600 triệu bảng. Kết quả thu về là gì, lần thứ 4 trong 6 năm, thời hậu HLV Ferguson, MU kết thúc ngoài top 4 Premier League.

Cách MU chơi bóng, tinh thần cầu thủ MU trên sân chính là thứ khiến người tin yêu họ cảm thấy đau nhất. Quỷ đỏ quẳng động lực đi đâu đó, không phải là một đội bóng và niềm kiêu hãnh thực sự không tồn tại với đôi chân trên sân.

Những phút đầu tươi sáng của MU ở chuyến làm khách Hudddersfield vòng 37 Ngoại hạng Anh, với bàn mở tỷ số sớm của Scott McTominay nhanh chóng qua đi. Solskjaer thừa nhận đội bóng của mình không đủ tốt và xứng đáng với vé dự Europa League.

{keywords}
Solskjaer không thể đưa MU ra khỏi khủng hoảng chỉ bằng nhiệt huyết

2. Đó chỉ là lời nhận lỗi dễ dàng nói ra, chứ vấn đề sâu xa của MU mang nhiều hiểm họa hơn thế. Huddersfield là ai mà MU lại khốn khổ, bạc nhượng đến vậy? Đó là đội bóng đã 'book' vé xuống hạng và để thua 22/24 trận gần nhất ở mọi cuộc tranh tài. Vậy mà sau tiếng còi tan cuộc của trọng tài Lee Mason, Huddersfield còn cảm thấy thất vọng vì không thắng...

Mùa hè sẽ là thời gian để MU làm mới lại mình. Nhưng chỉ còn 1 tuần nữa là đến cuối mùa nhưng Old Trafford có quá nhiều câu hỏi cấp bách chưa rõ câu trả lời. De Gea đang bước vào năm cuối của hợp đồng, Paul Pogba trong diện nghi ngờ về tương lai và MU vẫn chưa có Giám đốc kỹ thuật. Có nghĩa, Solskjaer phải bàn chuyện mua sắm với Phó Chủ tịch Ed Woodward, như 3 người tiền nhiệm đều gánh chung 2 chữ THẤT BẠI.

MU có vấn đề ở mọi tuyến. Hàng phòng ngự Quỷ đỏ để thủng lưới ít nhất 1 bàn mỗi trận trong 14 trận gần nhất, kỷ lục tồi tệ nhất của MU kể từ 1970. Trên hàng công, đội của Solskjaer chỉ có 1 trận ghi được 2 bàn trong 2 tháng qua, làm nên chuỗi trận ảm đạm chỉ thắng 2/11 trận gần nhất mọi đấu trường.

{keywords}
MU kiêu hãnh trở nên bạc nhược, vẫn chưa thể khởi sắc sau 6 năm thời hậu Sir Alex

3. Solskjaer được chỉ ra không có con mắt tinh tường trong việc đi chơi (trong lúc dẫn dắt Molde), và nếu lại do một tay Ed Woodward lo liệu, e rằng chuyện 'đi chợ' hè 2019 của MU lại tiếp tục gắn với những sai lầm.

Bản hợp đồng thành công nhất của MU gần đây là ai? Khó để chỉ ra khi các sao cập bến gây thất vọng quá nhiều. Là Di Maria, Memphis Depay thời Van Gaal, là Fred cập bến mùa trước nhưng vị trí quen thuộc là dự bị, là Alexis Sanchez gây bất ổn nội bộ với quỹ tiền lương bị phá vỡ nhưng chẳng đóng góp được gì,...

Rõ ràng, MU đã ném tiền vào cửa sổ chuyển nhượng nhưng tình hình thì không mấy cải thiện và chưa biết đến bao giờ có thể hồi sinh trở lại.

Solskjaer cần tiền mua sắm để có thể đua Man City và Liverpool, nhưng với tình hình này bao giờ Quỷ đỏ có thể cán mức ngang bằng. MU từ C1 dạt xuống Europa League, nhưng Liverpool ngay cả kết thúc với 97 điểm thì vẫn có thể phải về nhì Premier League. Khoảng cách là rất rõ ràng và ngày để MU trở lại vẫn thật mông lung.

MU từ kẻ vĩ đại đang trở nên tầm thường không có định hướng, rơi vào chao đảo hết cuộc khủng hoảng này đến cuộc khủng hoảng khác... Không ai biết đến bao giờ, MU mới trở nên tốt hơn?

Video Huddersfield 1-1 MU:

 

Lâm Hoàng