Trên sân nhà Old Trafford, Bruno Fernandes đã đưa Quỷ đỏ vượt lên ngay ở phút thứ 9 nhờ sự hỗ trợ của Cavani.

{keywords}
Quỷ đỏ bay cao ở Old Trafford trước AS Roma

Tuy nhiên, MU bước vào giờ nghỉ giải lao trong cảnh bị AS Roma dẫn ngược 2-1.

Tham gia bình luận về trận đấu trên nhà đài BT Sport, 2 ‘người cũ’ của MU là Hargreaves và Scholes cho rằng Solskjaer cần phải thực hiện những thay đổi ở hiệp 2 sau khi tuyến giữa có ‘vấn đề’ trong hiệp 1.

Kết quả thế nào mọi người đều đã rõ. MU trở lại sân với đội hình được giữ nguyên, thực hiện màn ‘trút giận’ lên cách vị khách đến từ Italia khi Cavani (48’, 64’), Bruno Fernandes (pen, 71’), Paul Pogba (75’) thay nhau lập công.

MU dẫn 5-2 một cách xông xênh, lúc này Solskjaer mới thay người chiến thuật, rút Rashford ra đưa Mason Greenwood vào - ghi bàn ấn định chiến thắng 6-2 cho Quỷ đỏ ở phút 86, hay Matic thay Fred (83’), Juan Mata thay Bruno Fernandes (89’).

Hủy diệt Roma 6-2, MU xem như phá dớp thua bán kết, cầm chắc chiếc vé tranh ngôi vương Europa League.

Solskjaer ‘nhắn’ những người cũ MU chê bai cách lựa chọn đội hình của ông đấu Roma: “Nói thì dễ. Nghĩ ai nên chơi thật đơn giản, nhưng ai không nên chơi?

{keywords}
Solskjaer bật lại những chê bai từ đồng đội cũ về lựa chọn đội hình ra quân đấu Roma nhưng thừa nhận 2 bàn thua của Quỷ đỏ đáng lỗi học sinh

Đó là một đội hình tốt, đã chơi rất tốt trước Tottenham. Mason Greenwood có lẽ thất vọng vì không được đá từ đầu nhưng đó là về sự cân bằng.

Có lẽ Hargreaves và Paul Scholes cố gắng loại các cầu thủ và chọn một đội cân bằng.

Chúng tôi biết mình có những cầu thủ sáng tạo, có thể tạo ra những khoảnh khắc lớn. Paul Pogba hôm nay rất tốt ở vị trí đó, cho phép cậu ấy được tự do. Sự khác biệt hôm nay của MU là chúng tôi đã tận dụng được hầu hết các cơ hội của mình.

Các cầu thủ chỉ ra phẩm chất của mình sau khi bị dẫn bàn. Có thể trong 5 hoặc 10 phút cuối hiệp 1, MU không thật tốt nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau. Hai bàn thua đáng lỗi như học sinh, không nên để xảy ra ở cấp độ này”.

L.H