Hội chứng hòa 0-0

Kiểm soát bóng 62,7%, thực hiện 11 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 lần đi chính xác, MU có trận đấu khá tệ trước đội chủ nhà Crystal Palace.

{keywords}
MU có trận hòa bạc nhược với Crystal Palace

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Dean Henderson - người bất ngờ được bắt thay David de Gea, MU có thể phải rơi vào cảnh trắng tay khi rời sân Selhurst Park.

Những gì diễn ra trước Crystal Palace một lần nữa thể hiện vấn đề lớn của MU mùa này: không biết làm gì mỗi khi giữ bóng.

Trước các đội bóng được đánh giá yếu hơn, Quỷ đỏ cầm bóng áp đảo nhưng không tạo được sự đột biến.

Ole Gunnar Solskjaer vốn không phải mẫu HLV giỏi trong việc chủ động tấn công, mà chỉ chờ đối thủ sai lầm rồi chụp giật cơ hội phản công.

Ở Selhurst Park, MU hòa trận thứ 9 trong khuôn khổ Premier League từ đầu mùa. Chỉ hai đội yếu Brighton và Fulham hòa nhiều hơn (cùng 11).

{keywords}
MU hòa 9 trận, 6 lần có tỷ số 0-0

Đáng chú ý, đây là trận hòa không bàn thắng thứ 6 của Quỷ đỏ trên sân chơi Premier League 2020-21. Không đội nào ở giải đấu hòa 0-0 nhiều đến thế.

Lịch sử MU từng chứng kiến số trận hòa không bàn thắng tương tự, các mùa giải 2004-05 và 2016-17.

Vẫn còn 11 vòng đấu phía trước, và đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục hòa của chính mình.

Nỗi sợ trước derby

Sau trận đấu với Crystal Palace, MU có chuỗi 21 trận bất bại sân khách liên tiếp ở giải Ngoại hạng.

{keywords}
MU không ghi bàn trong 285 phút vừa qua

14 trong số đó diễn ra mùa này. Lần thứ 5 ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, một đội bóng bất bại cả 14 trận sân khách từ đầu mùa giải, sau Leeds United (1973-74), Liverpool (1987-88) và Arsenal (2001-02 và 2003-04).

Tuy nhiên, trận hòa tẻ nhạt trước Crystal Palace cũng đặt ra một vấn đề với MU: làm thế nào để chống lại Man City?

Tính trên mọi mặt trận, MU không ghi bàn trong 3 trận liên tiếp. Tổng cộng là 285 phút im lặng từ sau cú sút phạt đền thành bàn của Bruno Fernandes trong trận thắng Newcastle 3-1.

Riêng ở Premier League, MU cũng chỉ thắng 1 và hòa 4 trong 5 vòng đấu gần nhất.

{keywords}
Solskjaer có nhiều nỗi lo trước derby Manchester

Với những gì đang thể hiện, đội quân của Solskjaer hoàn toàn có thể bị chặn đứng kỷ lục bất bại sân khách khi đến Etihad cuối tuần này.

Man City hiện có 21 chiến thắng liên tiếp - trong chuỗi 28 trận bất bại trên mọi đấu trường, thành tích mà chưa từng có đội bóng Anh nào làm được trong quá khứ (kỷ lục trước đó chỉ là 14 trận).

Trong trường hợp thua Man City, MU có thể rơi vào chuỗi sụp đổ liên hoàn, với lịch thi đấu nặng nề từ Premier League đến FA Cup và Europa League.

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU đầu hàng Man City

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU đầu hàng Man City

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong