Từ Van Dijk đến Maguire

Trong hai triều đại trước Solskjaer, với Louis van Gaal và Jose Mourinho, MU liên tục gây thất vọng về phương diện phòng ngự, thiếu một thủ lĩnh đích thực.

{keywords}
Maguire mang đến nhiều điểm tích cực cho MU

Van Gaal không tìm được cho mình một trung vệ đủ giỏi để xây dựng lối chơi. Mourinho cũng không khá hơn, khi luôn phải loay hoay bố trí hàng phòng ngự.

Mùa hè 2019, Ole Gunnar Solskjaer yêu cầu một trung vệ mới bằng mọi giá, và MU mang về bản hợp đồng kỷ lục Harry Maguire.

Với chi phí 80 triệu bảng từ Leicester, Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

"Tôi nghĩ Maguire là Van Dijk của bóng đá Anh", huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher, bình luận trên Sky Sports.

"Maguire là một thủ lĩnh có khả năng chỉ huy. Cậu ấy nằm trong số các trung vệ xuất sắc nhất hiện nay".

Virgil van Dijk từng thi đấu rất nổi bật ở Southampton. Anh chuyển sang Liverpool và giúp CLB thành phố cảng nước Anh mạnh mẽ hơn, vào chung kết Champions League hai mùa liên tiếp. Trong đó, có chức vô địch ở Madrid 2019.

{keywords}
Maguire được ví là Van Dijk của bóng đá Anh

Mùa giải 2019-20, với Van Dijk là thủ lĩnh, Liverpool tiếp tục thi đấu bùng nổ ở Premier League và gần như không có đối thủ.

Chờ bước tiến của MU

Trước khi Van Dijk xuất hiện ở Anfield, Liverpool trải qua những mùa giải không ổn định. Hàng thủ mà Jurgen Klopp xây dựng thiếu sự chắc chắn, cũng như không có nhân tố tổ chức lối chơi từ phía sau.

Van Dijk mang đến chất thép cho Liverpool. Trung vệ người Hà Lan cũng tạo sức bật để The Kop chơi tấn công dễ dàng hơn.

Giống như Van Dijk, Maguire bổ sung rất nhiều điểm tích cực cho MU. Solskjaer có được một trung vệ chắc chắn, nhân tố giúp ông tạo nên sự linh hoạt trong việc vận hành chiến thuật.

{keywords}
Maguire chờ giành vinh quang với MU

Harry Maguire giúp nâng cao chất lượng chuyên môn cho Quỷ đỏ. Đồng thời, với dấu ấn đậm nét, anh được đeo băng đội trưởng chỉ sau nửa năm thi đấu ở Old Trafford.

Chuỗi 11 trận bất bại gần đây của MU, trước khi bóng đá dừng lại vì Covid-19, phản ánh rõ nhất chất lượng mà Maguire mang đến, về chuyên môn lẫn tinh thần.

Trong hai năm qua, MU không có vai trò đội trưởng cố định (dù Ashley Young được xem là thủ quân, trước khi sang Inter). Kết quả, nội bộ luôn nhiều tranh cãi, dẫn đến bầu không khí căng thẳng.

Khi Maguire trở thành chủ nhân chiếc băng đội trưởng, MU yên bình hơn. Không còn những vấn đề ngoài chuyên môn, và các cầu thủ chỉ tập trung vào công việc, giúp Solskjaer thuận tiện bố trí chiến thuật.

Trong tương lai gần, với chất lượng từ Harry Maguire - một Van Dijk của bóng đá Anh - MU tự tin sẽ giành được vinh quang.

Đại Phong