Gã hề Pogba

Trong giai đoạn đầu mùa giải 2019-20, MU thi đấu bất ổn với nhiều vấn đề phức tạp. Paul Pogba chính là một trong những rắc rối lớn nhất tồn tại trong nội bộ Quỷ đỏ.

{keywords}
Pogba đặt lợi ích cá nhân lên trên tập thể

Trước khi dính chấn thương, và nghỉ cho đến nay, Pogba giống như "quyền lực đen", luôn được ưu ái về mọi mặt.

Trừ trường hợp bất khả kháng, Pogba luôn hiện diện trong hệ thống chiến thuật mà Ole Gunnar Solskjaer xây dựng.

Không phải đội trưởng (là một trong những cầu thủ được đeo băng đội trưởng), nhưng tiền vệ người Pháp có quyền lực rất lớn. Các đồng đội vẫn phải nhìn mặt anh, trên sân cỏ cũng như trong phòng thay đồ.

Trên thực tế, không chỉ giai đoạn đầu mùa giải 2019-20, mà cả mùa trước. Kể từ khi Solskjaer dẫn dắt MU, Pogba là nhân vật không thể đụng đến.

Hiệu suất mà Pogba thể hiện không tệ. Nhưng những rắc rối mà anh tạo ra cũng rất nhiều.

Pogba muốn thể hiện bản thân trong các trận đấu. Cầu thủ 27 tuổi luôn đặt quyền lợi cá nhân lên cao hơn tập thể. Đây là lý do Jose Mourinho gạt bỏ anh khi còn làm việc ở Old Trafford.

{keywords}
Pogba luôn khiến Solskjaer đau đầu

Không chỉ vậy, Pogba còn tạo xung đột với các đồng đội, ảnh hưởng đến kết quả chung của MU. Hành động giành đá phạt đền với Marcus Rashford trong trận hòa Wolves 1-1 là minh chứng.

Được BLĐ MU xây dựng như một trong những thủ lĩnh ở Old Trafford, nhưng Pogba là một gã hề đúng nghĩa.

Thủ lĩnh Maguire

Trong mùa giải 2019-20, 7 cầu thủ MU ít nhất một lần đeo băng đội trưởng - tính trên toàn bộ các giải đấu.

{keywords}
Maguire là hình ảnh tương phản Pogba

Hồi đầu mùa, Ashley Young là đội trưởng mà Solskjaer lựa chọn. Sau khi anh chuyển sang Inter, vai trò này được chuyển sang Harry Maguire - bản hợp đồng 80 triệu bảng của MU.

Maguire chưa thể hiện được phong độ như giá trị chuyển nhượng, vẫn còn một số sai lầm. Nhưng không thể phủ nhận anh thi đấu ổn định, mang đến sự chắc chắn cho MU trong khâu phòng ngự.

Quan trọng hơn, khi trở thành đội trưởng, cựu trung vệ Leicester đáp lại niềm tin của Solskjaer và các đồng đội đặt vào anh.

Maguire tạo được niềm tin trong đội bóng. Anh biết cách dẫn dắt các đồng đội vượt qua những thời điểm khó khăn.

Nếu Pogba khiến MU nảy sinh rắc rối, thì Maguire kết nối mọi người trở thành tập thể đích thực. Quỷ đỏ trong thời gian gần đây giàu khát vọng chiến đấu, tự tin và ổn định về mọi mặt.

{keywords}
Maguire xứng đáng vai trò thủ lĩnh MU

Dù chỉ đến Old Trafford một thời gian ngắn, và chưa có danh hiệu nào trong sự nghiệp, nhưng Maguire vẫn được tin tưởng làm thủ quân MU. Điều này đến từ chuyên môn tốt, và cả cách sống của anh.

Mới đây, trong bối cảnh nước Anh áp dụng lệnh phong tỏa để hạn chế lây nhiễm Covid-19, Maguire tự triển khai chiến dịch cá nhân, giúp đỡ lương thực cho người già ở Mosborough - nơi anh sinh ra.

Maguire cũng là thành viên trong nhóm "cầu thủ chung sức", trích thu nhập bản thân để hỗ trợ điều trị Covid-19 ở Anh.

Với trái tim nhân ái và không bao giờ đề cao quyền lợi cá nhân, Maguire xứng đáng là đội trưởng MU. Chính anh, trong vai trò thủ quân, giúp Quỷ đỏ đạt sự ổn định và trải qua chuỗi phong độ tốt nhất từ khi Solskjaer ký hợp đồng chính thức, với 11 trận bất bại.

Đại Phong