MU khó mơ top 4

Premier League vừa khép lại vòng 25, và MU bị đẩy xuống vị trí thứ 7, với 6 điểm ít hơn top 4 - khu vực giành vé tham dự Champions League.

{keywords}
MU có phong độ khá tệ ở Premier League

Đây không phải thứ hạng thấp nhất của MU trong mùa giải. Có thời điểm đội quân của Ole Gunnar Solskjaer rơi xuống tận thứ 14 (sau vòng 12).

Với việc rơi xuống hạng 7, giấc mộng trở lại sân chơi Champions League đang ngày một rời xa MU.

Trong 5 vòng đấu liên tiếp trước đó, MU duy trì được vị trí thứ 5. Điều này mang đến những hy vọng về cuộc đua giành một suất trong top 4. Nhưng trận hòa thất vọng trước Wolves cuối tuần qua kéo Quỷ đỏ trở lại với thực tại.

Sau hai tuần nữa, khi Premier League trở lại, MU có cuộc chiến với đối thủ trực tiếp Chelsea.

Hy vọng để MU chiến thắng tại Stamford Bridge không cao, cho dù Chelsea cũng đang bất ổn.

Rõ ràng, với một đội bóng không ghi bàn 4/5 trận Premier League gần nhất (thua 3 trong số này), chiến thắng trước Chelsea là thứ xa xỉ.

{keywords}
MU phải quyết đấu Chelsea ở vòng tới

Phải biết rằng, MU thua 3 trong 4 trận sân khách gần nhất ở Premier League. Đấy đều là những trận thua toàn diện, với cùng tỷ số 0-2 (trước Watford, Arsenal và Liverpool).

Năng lực hạn chế của Solskjaer

Trong suốt mùa giải 2019-20, Ed Woodward luôn bị chỉ trích vì vấn đề liên quan đến chuyển nhượng, mỗi khi MU giành kết quả không khả quan.

Tuy nhiên, xét đơn thuần về khía cạnh chuyên môn, chính Solskjaer mới là vấn đề lớn nhất của MU mùa này.

Đồng ý là chiều sâu đội hình MU không tốt. Nhưng với chất lượng đội hình hiện nay, đáng lẽ Quỷ đỏ phải có một chỗ trong top 4.

{keywords}
Solskjaer đang là gánh nặng của MU

Hãy xem, Leicester không có ngôi sao lớn, mà còn mất thủ lĩnh Harry Maguire vào chính tay MU. Chelsea mùa hè năm ngoái không được mua cầu thủ.

Dưới bàn tay Solskjaer, MU chơi thứ bóng đá bế tắc. Trung bình, Quỷ đỏ cần đến 62,5 phút để ghi được 1 bàn thắng. Khả năng cụ thể hóa các cơ hội chỉ đạt 12,9%.

Phản ứng của Solskjaer là rất chậm, và hiếm khi hiệu quả. Điều này thể hiện qua việc có đến 8 trận đấu ở Premier League, MU không thể ghi bàn. 7 trong số đó là những thất bại.

Ở khía phòng ngự, dù biến Maguire thành trung vệ đắt giá nhất thế giới, chỉ có 5 trận đấu MU giữ sạch lưới.

Solskjaer có năng lực hạn chế. Nhà cầm quân người Na Uy đang thực sự là gánh nặng, khiến MU bất ổn và rất xa top 4.

Đại Phong