MU dưới triều đại Sir Alex sẽ mãi mãi là một phần lịch sử lẫy lừng mà không đội bóng nào có thể so bì, hay sánh kịp với gần 3 thập kỷ trị vì của nhà cầm quân này.

{keywords}
MU tốn không ít tiền của nhưng kết quả thu lại không như họ mong muốn

Sau khi bậc thầy huyền thoại này rửa tay gác kiếm vào 2013, MU đã nỗ lực xây dựng một thời kỳ mới. Tuy nhiên, sau 7 năm họ vẫn chưa thể một lần trở lại vị trí số 1 Ngoại hạng Anh.

Điều đáng kể, MU vung tay rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng kể từ đó, với số tiền lên đến 1 tỷ bảng. Có đến 11/12 bản hợp đồng kỷ lục của CLB đếu đến sau thời Sir Alex.

Đáng buồn hầu hết là những thương vụ không cho thấy xứng với đồng tiền bát gạo.

Daily Star đánh giá, MU đã lãng phí tiền vào Mkhitaryan, Memphis Depay, Matteo Darmian và Fellani. Nguồn này chọn ra một số bản hợp đồng tốn tiền của nhất, thử xem MU có thực sự khôn ngoan hay… dại chợ.

{keywords}
Pogba luôn gây tranh cãi và khiến Solskjaer cũng như MU không ít đau đầu

Bắt đầu từ ‘thiên thần’ Di Maria đến từ Real Madrid với giá 59,7 triệu bảng. Tiền vệ Argentina khiến sân Old Trafford sướng rơn với khởi đầu ấn tượng, với 2 bàn cùng 2 pha kiến tạo sau 3 trận mở màn Premier League.

Nhưng sau đó là sự tụt dốc, Di Maria chỉ ghi thêm 1 bàn cùng 9 lần kiến tạo kết thúc mùa giải ác mộng trước khi sang PSG với giá… 44 triệu bảng vào cuối mùa.

Alexis Sanchez từ Arsenal đến vào tháng 1/2018, ban đầu MU hí hưởng tưởng là món hời khi ‘hớt tay trên’ trước Man City. Với mức lương ngất ngưởng 500.000 bảng/tuần, Sanchez đưa MU từ thất vọng này đến ác mộng khác, không bao giờ có hình ảnh như anh đã làm được ở Arsenal.

Bruno Fernandes, bản hợp đồng tuyệt vời nhất cho Quỷ đỏ trong 10 năm qua, theo cựu danh thủ Paul Scholes.

{keywords}
Bruno Fernandes được Paul Scholes đánh giá là bản hợp đồng thành công nhất của MU trong 10 năm qua

Tiền vệ này đến hồi tháng 1/2020 với giá 46,6 triệu bảng từ Sporting Lisbon và lập tức tạo tác động mạnh lên MU cả tinh thần lẫn lối chơi. Hiện anh là người không thể thiếu trong đội hình của Solskjaer.

Paul Pogba trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới kể từ khi trở lại MU vào 2016 với giá 89 triệu bảng (chưa kể 20 triệu bảng hoa hồng cho cò bự Mino Raiola). Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp chưa đáp ứng được như kỳ vọng, gây không ít tranh cãi và tương lai liên tục được đồn thổi.

MU cũng biến Harry Maguire thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới 80 triệu bảng vào hè 2019 nhưng nếu bảo đắt xắt ra miếng với trung vệ này thì chưa. Maguire không ít lần để mắc lỗi, chưa kể còn dính lùm lùm bên ngoài.

Romelu Lukaku đến MU với giá 75 triệu bảng, như thương vụ tuyệt vời lúc đó (hè 2017). Anh ghi 42 bàn trong 96 trận cho MU.

Tuy nhiên, Solskjaer đã quyết định đẩy Lukaku sang Inter Milan (76 triệu bảng, 2019). Nhưng có vẻ đây không phải là lựa chọn khôn ngoan khi tiền đạo này có 48 bàn sau 67 trận cho đội bóng mới.

Mai Nguyễn