- MU sẽ có cuộc chiến khó khăn với hiện tượng Watford cuối tuần này, ở vòng 5 Premier League, và đó có thể là lời cuối cho HLV Jose Mourinho.

Hiện tượng Watford thách thức MU

Nhà đương kim vô địch Man City? Không! Lại càng không phải MU, mà Watford mới đang là đội bóng gây ấn tượng nhất giai đoạn khởi đầu Premier League 2018-19.

{keywords}
Watford đang là hiện tượng thú vị của Premier League

Sau 3 vòng đấu, Watford đang cùng Liverpool và Chelsea là những đội bóng có thành tích toàn thắng.

Giành trọn 12 điểm là điều mà chính người hâm mộ của đội bóng nhỏ đến từ miền Nam nước Anh cũng bất ngờ. Mùa trước, họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 14.

Mùa Hè 2018, trong bối cảnh Premier League chào đón những thương vụ đình đám, kể cả các CLB nhỏ và trung bình, thì Watford đi ngược lại xu hướng chung.

Watford bán nhiều hơn mua. Họ đã chia tay các trụ cột Amrabat và Richarlison. Ở chiều ngược lại, thủ môn Ben Foster là bản hợp đồng đáng chú ý nhất. Cùng với đó là việc mua lại Deulofeu sau nửa năm mượn.

Deulofeu được mua với giá 11,5 triệu bảng, nhưng cựu cầu thủ Barca chưa thi đấu phút nào vì chấn thương.

Khi mà chất lượng đội hình tưởng như suy yếu, thì Watford khởi đầu đầy ấn tượng. Đây chính là dấu ấn của HLV Javi Garcia - người về sân Vicarage Road hồi tháng Giêng năm nay.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang tạo nên một tập thể cân bằng, phòng ngự hiệu quả và tính chiến đấu cao.

Watford đang thể hiện đúng hình ảnh những chiến binh mạnh mẽ, giống như biệt danh “Yellow Army” (binh đoàn vàng).

Sau khi vượt qua những đội bóng hạng trung Brighton, Burnley và Crystal Palace, các học trò HLV Javi Garcia xuất sắc đánh bại Tottenham 2-1. Trận ấy, họ khiến Harry Kane không tung ra nổi cú sút chính xác nào.

{keywords}
Watford đang tự tin thách thức MU

“Chúng tôi cố gắng theo từng trận. Kế hoạch của chúng tôi là vậy. Cuối tuần này, với tình cảm của người hâm mộ trên khán đài, chúng tôi hy vọng sẽ đánh bại MU. Họ là đội bóng mạnh, và đang tổn thương”, tiền vệ Pereyra chia sẻ.

Giống như Pereyra - tác giả 3 bàn thắng mùa này, các cầu thủ Watford đang tự tin hướng đến trận tiếp MU. “Binh đoàn vàng” sẵn sàng tạo nên cú sốc khác, như cách họ làm trước Tottenham.

Tiền vệ Capoue lạc quan: “MU đang cần chiến thắng sau những khó khăn. Nhưng chúng tôi sẵn sàng để đánh bại họ”.

Lời tình cuối cho Mourinho?

MU là sự tương phản với Watford sau 4 vòng Premier League, khi thi đấu thiếu ổn định, nội bộ rối ren và tinh thần chiến đấu xứng đáng xem như thảm họa.

HLV Mourinho đang không thể kiểm soát các vấn đề ở MU, ít nhất là tính đến hết vòng 4 Premier League.

Thắng 2, thua 2, MU hiện đang xếp thứ 10 bảng xếp hạng. Một khởi đầu rất khó chấp nhận với những người yêu mến Quỷ đỏ.

{keywords}
Mourinho có thể bị sa thải nếu MU thua Watford

Mới đây, BLĐ MU tuyên bố ủng hộ Mourinho và chờ đợi những kết quả sắp sắp tới ở Champions League.

Thế nhưng, những rắc rối không có dấu hiệu dừng lại. Mâu thuẫn giữa Mourinho và Pogba mỗi ngày một trầm trọng, trong khi không ai chấp nhận hạ sự ích kỷ vì lợi ích chung.

Trong bối cảnh như thế, MU rất có thể sẽ sa thải Mourinho nếu thua Watford. Có nghĩa là “hội chứng mùa thứ 3” sẽ xảy ra sớm hơn đối với Người đặc biệt.

Nếu MU thua Watford, khả năng đua chức vô địch Premier League sẽ giảm đi rất nhiều. Thậm chí là không có cơ hội, cho dù mùa giải còn rất dài.

Không chỉ vậy, trong trường hợp thua Watford, MU có thể dẫn đến những mâu thuẫn nặng nề hơn. Không chỉ là cuộc chiến giữa Mourinho và Pogba.

Những mâu thuẫn sẽ gây mất niềm tin, nên các cầu thủ không còn tinh thần thi đấu. Việc tiếp tục với Mourinho chỉ kéo dài thêm cuộc khủng hoảng.

Sa thải Mourinho sớm sẽ có thời gian để MU thay đổi cùng nhà cầm quân mới. Khi ấy, trong trường hợp không cạnh tranh được danh hiệu Premier League, Quỷ đỏ vẫn có cơ hội để chinh phục Champions League.

Đại Phong

Cơn sốt thầy Park "đụng" phù thủy Hiddink ở U23 châu Á 2020

Cơn sốt thầy Park "đụng" phù thủy Hiddink ở U23 châu Á 2020

Báo Hàn Quốc gọi "sẽ là cơn sốt lớn ở Đông Nam Á" một khi HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam... đụng độ "phù thủy" Guus Hiddink, vừa được bổ nhiệm dẫn dắt U21 Trung Quốc, tại U23 châu Á tới đây.

Cúp bạc Premier League đến Hà Nội, người dân đổ ra chiêm ngưỡng

Cúp bạc Premier League đến Hà Nội, người dân đổ ra chiêm ngưỡng

Người dân Hà Nội đổ xô ra đường chiêm ngưỡng 2 chiếc cúp danh giá gồm cúp bạc vô địch Premier League và cúp Liên đoàn Anh do nửa xanh thành Manchester đưa đến Hà Nội chiều nay.

Arsenal, Chelsea tiếc đứt ruột vì vuột mất "cục vàng" Mbappe

Arsenal, Chelsea tiếc đứt ruột vì vuột mất "cục vàng" Mbappe

Hai đại gia thành London để lỡ cơ hội chiêu mộ Kylian Mbappe khi tiền đạo người Pháp vẫn còn là cậu nhóc tuổi teen chưa nhiều người biết đến.