Chiến thắng để đi tiếp

Bảng H Champions League đang rất căng thẳng, nhưng MU đang chiếm ưu thế lớn hơn so với các đối thủ PSG và RB Leipzig.

{keywords}
MU tự tin hướng đến vé 1/8

Chiến thắng trước PSG trên sân nhà Old Trafford (3h ngày 3/12) sẽ giúp MU chính thức giành vé vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến lượt cuối (làm khách của RB Leipzig).

PSG vốn là cái tên gắn với kỷ niệm đẹp của Ole Gunnar Solskjaer, khi hai đội gặp nhau trong giai đoạn knock-out mùa trước.

Trên sân Công viên các Hoàng tử, MU thắng PSG 3-1 để lấy vé tứ kết Champions League 2019-20, và cá nhân Solskjaer nhận hợp đồng chính thức sau thời gian tạm quyền (thay Jose Mourinho bị sa thải).

Trong trận lượt đi mùa này, MU một lần nữa thắng PSG ngay trên đất Pháp (2-1), nhờ các bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

Giờ đây, hai đội đối đầu nhau trong cuộc chiến vượt qua cực hạn.

MU đang hướng đến vé vòng 1/8, cùng chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên các mặt trận. Làm được điều này, Quỷ đỏ sẽ thêm tự tin cho hành trình phía trước.

{keywords}
Solskjaer từng có kỷ niệm đẹp trước PSG

Chiếc vé bước vào giai đoạn knock-out Champions League cũng sẽ giúp Solskjaer trút bỏ sức ép, để tập trung hoàn toàn vào hành trình đưa MU tiến lên nhóm đầu bảng Premier League.

Trong khi đó, PSG xem đây là trận chung kết mà họ phải thắng. Trận chung kết của nhà vô địch bóng đá Pháp, và của HLV Thomas Tuchel.

Bộ tứ ma thuật của Solskjaer

Khi MU vượt qua Istanbul Basaksehir 4-1 cách nay một tuần, Solskjaer lần đầu tiên xếp Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Edinson Cavani và Anthony Martial trong đội hình chính.

Bruno Fernandes ghi 2 bàn trong trận đấu ấy, và Rashford góp 1 bàn từ chấm phạt đền (Daniel James ghi bàn còn lại).

Trước PSG, chiến lược gia người Na Uy rất có thể sẽ một lần nữa xếp 4 cầu thủ này trong đội hình xuất phát.

Về mặt lý thuyết, với 4 cầu thủ này, Solskjaer có cơ hội để xây dựng đội hình theo công thức tấn công mà ông ưng ý nhất.

{keywords}
Bruno Fernandes - Martial - Cavani - Rashford là sự kết hợp được kỳ vọng

Bruno Fernandes, tất nhiên, luôn là thủ lĩnh trong bộ khung 4-2-3-1. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tổ chức tấn công và trực tiếp dứt điểm.

Với kinh nghiệm và kỹ năng dứt điểm đa dạng, Cavani là "số 9" mà Solskjaer và các quan chức MU rất kỳ vọng.

Rashford đá lệch phải. Đây không phải vai trò quá quen thuộc, nhưng anh có thể thích nghi và được phép tự do bó vào trung lộ rồi dứt điểm.

Trong bộ tứ này, Martial trở lại cánh trái sau thời gian dài được Solskjaer ưu tiên đá cắm. Đây là vị trí anh vốn quen thuộc trong những mùa đầu ở MU, hay với Monaco trước đây.

Bộ tứ Bruno Fernandes - Rashford - Cavani - Martial cần thời gian để thực sự hiểu nhau. Nhưng Solskjaer tin tưởng họ sẽ tạo khác biệt trước PSG.

Lịch phát sóng trực tiếp Cup C1 mới nhất

Lịch phát sóng trực tiếp Cup C1 mới nhất

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá và kênh trực tiếp UEFA Champions League mùa giải 2020-2021, liên tục, nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong