Không có hy vọng cho MU

Khi ngôi vương Premier League là thứ xa xỉ, MU của Ole Gunnar Solskjaer hướng đến mục tiêu giành những danh hiệu nhỏ quốc nội.

{keywords}
MU không còn hy vọng ở League Cup

Ở đây là hai mặt trận FA Cup và League Cup. Trong đó, trên sân chơi League Cup, MU đang chuẩn bị đá lượt về bán kết với người hàng xóm Man City (2h45 ngày 30/1).

Tuy nhiên, hy vọng dành cho MU không nhiều, nếu không muốn nói hành trình của thầy trò Solskjaer phải dừng lại ở bán kết.

Trong trận lượt đi, MU thua 1-3 ngay trên sân nhà Old Trafford. Nghĩa là để vào chung kết, Quỷ đỏ cần thắng ít nhất 3-0 trên sân Etihad.

Đây thực sự là một nhiệm vụ bất khả thi. Man City không còn hy vọng ở Premier League, nên Pep Guardiola tập trung cho các mặt trận còn lại, mà League Cup là một trong số đó.

Kể từ tháng 2/2005, MU không thể thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên khi làm khách của Man City. Vì thế, cuộc lội ngược dòng vào đêm thứ Tư là không tưởng.

{keywords}
Trận derby khởi đầu cho giai đoạn thi đấu nặng nề của MU

Không thể giành vé đến sân Wembley đá chung kết, ở Etihad, MU thậm chí chỉ có thể nghĩ đến việc làm thế nào để tránh được thất bại nặng nề, cũng như giữ quân số cho các cuộc chiến khó khăn sau đó.

Đẩy Solskjaer đến bờ vực thẳm

Sau trận derby không có hy vọng chiến thắng, MU phải đá với Wolves và Chelsea trong khuôn khổ Premier League.

Wolves vốn là kẻ có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào, với lối đá khó chịu.

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, MU chỉ thắng được Wolves đúng 1 trận. Chiến thắng duy nhất này thuộc khuôn khổ FA Cup.

Sau Wolves là chuyến làm khách đến Stamford Bridge, nơi đối thủ Chelsea rất muốn đòi món nợ thua 0-4 trận lượt đi (cũng là trận ra mắt của Frank Lampard).

{keywords}
Pep Guardiola sẵn sàng đẩy Solskjaer đến bờ vực

Trong khuôn khổ Premier League, MU chưa từng thắng ở Stamford Bridge kể từ 2012 đến nay, nghĩa là khi Sir Alex Ferguson còn tại vị.

Lực lượng MU vốn khá mỏng. Với 3 trận đấu nặng nề này, Solskjaer có lý do để lo lắng về nguy cơ chấn thương, hoặc thẻ phạt.

Một rủi ro nhỏ cũng có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến cục diện chung. Khi ấy, tương lai Solskjaer thực sự bị đặt dấu hỏi.

Thời gian qua, giữa nhiều bất ổn, Solskjaer luôn được bảo vệ. Nhưng áp lực từ CĐV là rất lớn, và nếu khó khăn trên sân cỏ tiếp diễn, Phó chủ tịch Ed Woodward phải có giải pháp bảo vệ mình.

Cách tốt nhất để Ed Woodward bảo vệ bản thân và xoa dịu dư luận, tất nhiên, là sa thải Solskjaer và mời một chiến lược gia có sức hút lớn (Max Allegri hoặc Mauricio Pochettino).

Đại Phong