MU và bước ngoặt mùa giải

9 trận bất bại liên tiếp, với 7 trận trong đó giữ sạch lưới (chỉ 2 bàn thua), MU đang trải qua phong độ tốt nhất kể từ đầu mùa giải 2019-20.

{keywords}
MU có phong độ tốt nhất trong một năm trở lại đây

Chính xác hơn, MU đang có phong độ ổn định nhất trong vòng một năm trở lại đây, kể từ sau khi chính thức ký hợp đồng với Ole Gunnar Solskjaer.

MU đầy tự tin hướng đến trận bất bại thứ 10 liên tiếp, trong cuộc tiếp đón hàng xóm Man City trên sân nhà Old Trafford, ở vòng 29 Premier League.

Thời điểm ổn định nhất cũng là lúc MU đối mặt với bước ngoặt của mùa giải, quyết định cơ hội giành vé Champions League mùa sau.

Một tuần sau khi tiếp Man City, MU có chuyến làm khách trên sân Tottenham của người cũ Jose Mourinho.

Derby Manchester luôn rất khốc liệt. Trong khi đó, Tottenham hiện chỉ ít hơn MU 2 điểm, cũng đang chiến đấu bằng mọi giá cho suất Champions League.

{keywords}
Bruno Fernandes hòa nhập rất tốt với bóng đá Anh

Đây là hai thử thách lớn cuối cùng của MU trong phần còn lại của mùa giải. Trong 8 trận đấu sau đó, chỉ Leicester được đánh giá ở mức độ khó.

Như vậy, vượt qua hai cạm bẫy phía trước, cánh cửa vào top 4 Premier League sẽ rộng mở với đội quân của Solskjaer.

Đo đẳng cấp Bruno Fernandes

Cuộc chiến tối 8/3 cũng là trận derby thứ 4 trong mùa giải. Trong 3 cuộc chạm trán trước đó, MU trội hơn khi thắng 2 và thua 1.

Mặc dù vậy, trong chiến thắng duy nhất ấy (3-1, ngay tại Old Trafford), Man City loại MU khỏi League Cup, trước khi vô địch cách nay gần một tuần.

Trong trận derby thành Manchester thứ 4 từ đầu mùa, Bruno Fernandes là gương mặt được chú ý nhất.

{keywords}
Derby Manchester là thước đo đẳng cấp Bruno Fernandes

Bruno Fernandes mang đến hiệu ứng tích cực cho MU, sau thương vụ chuyển nhượng đình đám hồi tháng Giêng vừa qua.

Solskjaer và người hâm mộ MU đang kỳ vọng Bruno Fernandes một lần nữa tỏa sáng, để giúp Quỷ đỏ lấy trọn 3 điểm.

Một thử thách lớn dành cho ngôi sao người Bồ Đào Nha. Anh phải đối mặt với hàng tiền vệ chất lượng nhất kể từ khi đặt chân đến xứ sương mù.

Pep Guardiola hẳn đã nghiên cứu rất kỹ cách đá của Bruno Fernandes. Rodri có thể được bố trí để phong tỏa tầm hoạt động của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Nếu tỏa sáng trước hàng tiền vệ tốt bậc nhất Premier League và châu Âu của Man City, Bruno Fernandes sẽ tiến lên một vị thế mới, để cùng MU chinh phục đỉnh cao danh hiệu trong tương lai.

Đại Phong