Bruno Fernandes, hoàng tử thành Manchester

Kevin De Bruyne? Không, lúc này Bruno Fernandes mới thực sự là hoàng tử bóng đá của thành phố Manchester.

{keywords}
Bruno Fernandes là hoàng tử của thành Manchester

Gần một năm kể từ khi chính thức đặt chân đến Manchester - thành phố công nghiệp hóa đầu tiên trên thế giới, Bruno Fernandes đang không ngừng buộc mọi người phải nói về anh.

Bruno Fernandes là nhân tố chính giúp MU thực hiện những bước chạy đầy tốc độ cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Ở Premier League, Bruno Fernandes vừa cán mốc 30 trận. Trong thời gian này, anh tham gia vào 33 bàn thắng của MU. Cụ thể là 19 bàn và 14 đường chuyền quyết định.

Tính từ thời điểm tiền vệ người Bồ Đào Nha ra mắt Premier League, MU không có đối thủ về mặt điểm số. Theo đó, Quỷ đỏ giành 65 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Liverpool, trong khi Man City xếp thứ 3 với 56 điểm.

Trước đây, De Bruyne luôn được nhắc đến với hình ảnh tiền vệ tấn công tốt nhất bóng đá Anh. Tuy nhiên, Bruno Fernandes đã thay thế đồng nghiệp người Bỉ.

Từ ngày Bruno Fernandes xuất hiện, anh là tiền vệ có những số liệu thống kê ấn tượng nhất. Cựu cầu thủ Sporting CP là tiền vệ thắng nhiều nhất Premier League (19), ghi bàn nhiều nhất (19), ghi nhiều bàn nhất mà không tính phạt đền (10), kiến tạo nhiều nhất (14).

{keywords}
Về cá nhân, Bruno Fernandes nổi bật hơn De Bruyne

Trước khi chiêu mộ Bruno, MU của Ole Gunnar Solskjaer chỉ đạt được 38% chiến thắng. Với Bruno trong đội hình, tỷ lệ thắng của Quỷ đỏ tăng lên 63%.

Một năm trước, MU xếp thứ 5 Premier League với 27 điểm ít hơn vị trí đầu bảng. Hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford xếp thứ 2, có cùng 33 điểm với đội đầu bảng Liverpool, và đá ít hơn 1 trận.

Tham vọng với Bruno Fernandes

MU đang có tham vọng giành danh hiệu trong mùa giải 2020-21, điều họ không làm được kể từ chức vô địch Europa League 2016-17 với Jose Mourinho.

Mùa trước, đội quân của Solskjaer gây thất vọng khi lập "hat-trick" buồn, dừng bước ở bán kết các mặt trận League Cup, FA Cup và Europa League.

Một trong những đội khiến MU trắng tay mùa trước là Man City. Đội bóng của Pep Guardiola giành chiến thắng chung cuộc trước hàng xóm ở bán kết League Cup, với tổng tỷ số 3-2.

{keywords}
Với Bruno Fernandes, MU tự tin đòi nợ Man City ở League Cup

Giờ đây, MU khao khát đòi nợ để bước vào chung kết, trước khi tìm kiếm danh hiệu đầu tiên với Solskjaer.

Điểm tựa cho giấc mơ của MU là Bruno Fernandes. Khi hai đội gặp nhau ở bán kết mùa trước, tiền vệ 26 tuổi này còn chưa rời Sporting.

Sau đó, khi đá trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp, trong khuôn khổ Premier League, Bruno có màn trình diễn xuất sắc. Anh kiến tạo cơ hội để Anthony Martial ghi bàn, mở ra thắng lợi 2-0 cho đội nhà (McTominay ghi bàn còn lại).

Trong trận đấu vòng 12 Premier League mùa này, hai đội chia điểm không bàn thắng trên sân Old Trafford.

Ở lần tái ngộ này, cả hai đối thủ quyết chiến một mất một còn vì chiếc vé chung kết League Cup. Solskjaer chờ đợi Bruno Fernandes duy trì hiệu quả như thời gian gần đây.

Với Bruno Fernandes, MU có quyền nghĩ đến việc chấm dứt chuỗi ngày đen tối và trở lại đỉnh cao.

Video top 10 bàn thắng của MU trong lịch sử derby Manchester:

Xem trực tiếp MU vs Man City, bán kết cúp Liên đoàn ở đâu?

Xem trực tiếp MU vs Man City, bán kết cúp Liên đoàn ở đâu?

Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp và link xem trực tiếp trận MU vs Man City, thuộc vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh 2020-2021.

Đại Phong