3 điểm và hơn thế nữa

MU đầy tự tin khi bước vào chuyến làm khách đến King Power, trước đội chủ nhà Leicester đang xếp trên với đúng 1 điểm nhiều hơn.

"Chúng tôi đủ khả năng chiến thắng, để dành món quà ý nghĩa nhất cho người hâm mộ trong ngày Boxing Day", Harry Maguire gửi thông điệp Giáng sinh đến các CĐV.

{keywords}
Maguire là thủ lĩnh dưới hàng thủ MU

Chiến thắng sẽ đưa MU vượt qua chính Leicester trên bảng xếp hạng, cũng như tạm rút ngắn khoảng cách với Liverpool - đội tiếp West Brom trên sân nhà Anfield.

Không chỉ là 3 điểm, mà chiến thắng trước Leicester sẽ tạo tâm lý tích cực cho MU khi bước lên vị trí nhì bảng.

Xếp thứ 2 Premier League không phải chuyện to tát, nếu xét theo vị thế của MU.

Quỷ đỏ giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh. Trong đó, có có đến 13 lần đội bóng đăng quang trong kỷ nguyên Premier League (bắt đầu từ 1992).

Tuy nhiên, một sự thật là đã lâu rồi MU không có cảm giác xếp dưới 1 đội và trên 18 đội khác.

Lần gần nhất MU xếp nhì bảng Premier League là khi kết thúc vòng đấu khai mạc mùa 2019-20. Trong hơn một năm nay, vị trí cao nhất mà Quỷ đỏ giành được chỉ là hạng 3.

Cơ hội nào để MU vượt qua Leicester? Các học trò của Ole Gunnar Solskjaer thắng cả 4 trận gần nhất gặp "Bầy cáo", nên đầy tự tin trong cuộc chiến ở vòng 15 Premier League.

Rèn luyện bản lĩnh Quỷ đỏ

Leicester là một đối thủ đáng gờm. "Bầy cáo" cùng Liverpool có nhiều chiến thắng nhất ở Ngoại hạng mùa này (cùng 9 trận).

Tuy vậy, Leicester không thực sự ổn định và rất dễ bị sụp đổ.

{keywords}
MU rất có duyên trên sân King Power

Đội quân của ông Brendan Rodgers thua đến 5 trận từ đầu mùa. Đây là số trận thua cao nhất trong số 9 đội bóng đứng nửa trên bảng xếp hạng.

Một khi bị dẫn bàn, Leicester rất khó lật ngược tình thế. Họ chỉ thành công với 2 cuộc lội ngược dòng (trước Man City và Burnley), trong 7 trận đấu mà đối thủ mở tỷ số.

Giống như MU, mùa nay Leicester đá sân nhà không tốt. 4 trong 5 thất bại của họ diễn ra ngay trên sân King Power.

Leicester chỉ giành 9 điểm và ghi 9 bàn sân nhà, so với 18 điểm và 17 bàn trên sân khách.

MU đứng trước cơ hội lớn để giành chiến thắng, cũng như rèn luyện bản lĩnh cho cuộc đua đường dài.

Ở đây là rèn luyện bản lĩnh trong các trận đấu mang tính quyết định - điều mà MU dưới thời Solskjaer chưa thể hiện được, cũng như cải thiện khả năng phòng ngự.

Cải thiện được những điểm này, MU mới có thể nói về tham vọng đua tranh danh hiệu.

Đại Phong