Trực tiếp MU vs Leeds: Quỷ đỏ phá dớp

Trực tiếp MU vs Leeds: Quỷ đỏ phá dớp

VietNamNet gửi đến quý độc giả diễn biến trận đấu giữa MU vs Leeds thuộc khuôn khổ vòng 14 Ngoại hạng Anh, diễn ra lúc 23h30 ngày 20/12.

Nỗi ám ảnh ở nhà hát

Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ, đang công chiếu những vở kịch khiến người hâm mộ MU cảm thấy bị ám ảnh và rất khó chấp nhận.

{keywords}
MU đang có phong độ rất kém trên sân nhà ở Premier League

Trong khuôn khổ Premier League 2020-21, MU trải qua 6 trận đấu sân nhà và chỉ giành được 1 chiến thắng, nhờ vào bàn thắng từ chấm phạt đền của Bruno Fernandes.

Trận thắng duy nhất này diễn ra trước West Brom, đội bóng đang xếp thứ 2 từ dưới lên và sở hữu hàng thủ kém nhất Premier League (26 bàn thua, tính đến trước vòng 13).

Kết quả mà MU thể hiện ở Old Trafford hoàn toàn trái ngược khi đá sân khách.

Quỷ đỏ giành trọn vẹn 18 điểm trong những chuyến đi xa nhà ở Premier League mùa này.

Trên sân nhà, MU chỉ giành được 27,78% số điểm. Các cầu thủ của Ole Gunnar Solskjaer ghi 3 bàn (so với 19 bàn sân khách), với 2 là những cú sút 11m, và thủng lưới 10 lần.

Mùa trước, những vấn đề trên sân nhà của MU được giải thích là sức ép mà người hâm mộ tạo ra.

{keywords}
Chiến thắng sân nhà duy nhất của MU được quyết định bởi cú sút 11m

Tuy nhiên, từ đầu mùa giải này, ảnh hưởng của Covid-19 không cho phép khán giả vào sân. Nghĩa là không hề có áp lực tâm lý từ khán đài.

Chính Solskjaer và các cầu thủ đang tạo áp lực vô hình cho mình, dẫn đến việc đánh rơi điểm số đáng tiếc. Một khi đối phương ghi bàn trước, ngược dòng ở Old Trafford là điều không thể với MU.

Tỉnh táo lên, MU!

Sau trận thắng Sheffield mới đây, MU bắt đầu mơ đến chức vô địch Premier League. Những biến động trong mùa dịch và bất ngờ liên tiếp xuất hiện là căn cứ để Quỷ đỏ nuôi hy vọng.

Để vô địch, MU không được phép tiếp tục ném đi những điểm số quan trọng trên sân nhà.

MU khó đảm bảo duy trì tỷ lệ thắng 100% trên sân khách. Bởi vì, sắp tới đội quân của Solskjaer có hai cuộc chiến với các đội chủ nhà rất mạnh là Leicester và Liverpool.

Quỷ đỏ cần một cú hích về tinh thần để tự mình rũ bỏ áp lực và cải thiện thành tích ở Old Trafford.

{keywords}
Solskjaer có vấn đề trong việc xây dựng tâm lý cho MU

Chiến thắng trước Leeds United chính là liều thuốc mà MU đang cần để giải quyết khó khăn.

Một nhiệm vụ chắc chắn không dễ dàng với Quỷ đỏ. Leeds United của Marcelo Bielsa đang chơi thứ bóng đá rất đáng xem, đề cao tấn công và không e ngại trước bất kỳ đối thủ nào.

Trước khi đến thành Manchester, cuối tuần qua Leeds trút cơn mưa 5 bàn thắng vào lưới Newcastle.

Leeds có 3 chiến thắng sân khách mùa này (chiếm 50% số trận). Trong những trận thắng ấy, đội quân của ông Bielsa đều giữ sạch lưới.

MU cần sự tỉnh tá, thậm chí chọn cách nhập cuộc an toàn, để có thể vượt qua hiện tượng Leeds United và cạnh tranh vị trí trong nhóm đầu bảng Premier League.

Solskjaer: Tóc tôi bạc đi trong 2 năm dẫn dắt MU

Solskjaer: Tóc tôi bạc đi trong 2 năm dẫn dắt MU

Cựu danh thủ chia sẻ tóc bạc đi nhiều sau 2 năm ngồi ‘ghế nóng’ tại Old Trafford, kể từ khi được chỉ định thay Mourinho vào 19/12/2018.

Đại Phong