Nỗi thất vọng Greenwood

Giai đoạn cuối mùa giải 2018-19, Mason Greenwood được Ole Gunnar Solskjaer chính thức cho ra mắt MU, và sớm thể hiện những phẩm chất đặc biệt.

{keywords}
Greenwood gây nhiều thất vọng từ đầu mùa

Ngay lập tức, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, MU quyết định không mua tiền đạo mới mà thăng cấp Greenwood lên đội một.

Kế hoạch rõ ràng được các quan chức MU đưa ra: biến Greenwood thành một phiên bản mới của Cristiano Ronaldo.

Năm 2003, Ronaldo khi còn tuổi teen gia nhập MU, và nhanh chóng bước lên con đường đẳng cấp hàng đầu thế giới, trở thành huyền thoại.

MU lấy hình ảnh và sự phát triển của Ronaldo để áp dụng với Greenwood, quyết biến anh thành biểu tượng chiến thắng mới của CLB.

17 bàn thắng sau 49 trận, 10 trong số đó thuộc Premier League, Mason khởi đầu cuộc phiêu lưu đầy ấn tượng.

Nhưng mọi thứ nhanh chóng bước sang ngã rẽ mới. Greenwood có 2 pha lập công sau 8 trận mùa này, nhưng chưa ghi bàn ở Premier League.

{keywords}
Greenwood chưa ghi bàn ở Premier League

Trong 5 trận được thi đấu ở Premier League, anh có 5 cú sút mà không thành bàn, cũng chưa kiến tạo. Đóng góp của Mason vào lối chơi là rất ít.

Mới đây, trong trận đấu với Everton, HLV Solskjaer thậm chí không dùng cầu thủ 19 tuổi người Anh. Một phản ứng cho thấy ông và các quan chức MU rất thất vọng về tài năng mà mình ưu ái.

Lối sống không lành mạnh

Solskjaer giải thích, việc loại Greenwood khỏi trận đấu với Everton vì cầu thủ này "không được khỏe".

Thực tế, Mason không đau ốm gì, mà đơn giản là không đủ thể lực và thể hiện sự vật vờ trên sân tập.

Ở trung tâm huấn luyện Carrington, cầu thủ người thành phố Bradford (West Yorkshire) chậm chạp và lười biếng.

Trong buổi tập trước khi đến Everton, Bruno Fernandes mắng Greenwood rất nặng, vì không nỗ lực trên sân tập.

{keywords}
Greenwood đang trả giá vì sống thiếu lành mạnh

The Athletic đưa tin, vấn đề khiến MU lo ngại lúc này là Greenwood sống không lành mạnh, thường xuyên thức khuya nên ngủ không đủ giấc.

Hồi tháng 9 vừa qua, Greenwood bị loại khỏi đội tuyển Anh, sau khi vi phạm quy định các quy tắng chống Covid-19. Anh cùng Phil Foden dẫn những cô gái lạ vào khách sạn mà đội đóng quân.

Không chỉ có vậy, niềm tự hào của đào tạo trẻ MU còn bị lộ những hình ảnh sử dụng bóng cười - vốn có chất kích thích và gây hại cho sức khỏe.

Solskjaer cố gắng giúp Greenwood rất nhiều. Đặc biệt là trong thời gian MU không thi đấu, nhường chỗ cho lịch FIFA.

Sai lầm tuổi trẻ là không tránh khỏi. Solskjaer và BLĐ MU đang hy vọng có thể đưa Greenwood trở lại, tránh cho việc anh hoàn toàn hủy hoại tương lai chính mình.

Đại Phong