Đại chiến ở Old Trafford

MU chuẩn bị cho cuộc thư hùng với Arsenal bằng việc giành vé vào vòng 4 League Cup một cách chật vật nhất, khi chỉ thắng Rochdale - đối thủ xếp nửa dưới bảng xếp hạng League One - trêm chấm luân lưu.

{keywords}
MU đang có phong độ không tốt

Trước Rochdale, HLV Solskjaer dùng đội hình dự bị. Dù vậy, ông vẫn xếp Paul Pogba và Aaron Wan-Bissaka đá chính. Bên cạnh đó, còn có Andreas Pereira và Lingard.

Người hâm mộ chờ đợi một bữa tiệc tưng bừng ở Old Trafford, để giúp các cầu thủ trút bỏ áp lực. Nhưng MU không làm được điều đó, khi thi đấu rời rạc và nghèn nàn ý tưởng.

Đang có phong độ không tốt, cuộc tiếp đón Arsenal ở trận đấu muộn vòng 7 Premier League thực sự là khó khăn lớn với MU.

Đây là trận đấu mà MU không được phép thất bại, khi mới chỉ giành 8 điểm sau 6 vòng đấu. Một kết quả hòa trên sân nhà Old Trafford cũng không mấy tích cực.

Mùa này, mục tiêu của MU là hướng đến một suất trở lại sân chơi Champions League. Khá khiêm tốn, nhưng chắc chắn không dễ dàng xét theo những gì Quỷ đỏ vừa thể hiện.

Để có thể kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League, một trong những yêu cầu bắt buộc với MU là thắng Arsenal. "Pháo thủ" vốn là một trong những đối thủ chính của Quỷ đỏ.

{keywords}
MU tiếp Arsenal với nhiều áp lực

Ở chiều ngược lại, Arsenal cũng rất thoải mái khi chuẩn bị cho chuyến đi đến Old Trafford. Đội quân của HLV Unai Emery vừa thắng Nottingham Forest 5-0 ở vòng 3 League Cuo mà không tốn nhiều sức.

Áp lực trên vai Solskjaer

Khi mới xuất hiện thay Jose Mourinho, Solskjaer mang đến những hy vọng về tương lai tươi sáng cho MU, sau một loạt kết quả tích cực.

Tuy nhiên, sau chưa đầy một năm, chính xác là 37 trận đấu trên mọi mặt trận, các CĐV ở Old Trafford gần như mất niềm tin nơi Solskjaer.

MU thua 11 và thắng 19 trận dưới triều đại Solskjaer. Tỷ lệ thắng của vị HLV 46 tuổi này là 51,35%.

Trong số các HLV của MU thời hậu Sir Alex Ferguson, đây là tỷ lệ thắng thấp nhất. David Moyes thắng 52,94% số trận đấu. Louis van Gaal là 52,43%, trong khi Mourinho đạt đến 58,33%.

{keywords}
Solskjaer là HLV có tỷ lệ thắng thấp nhất với MU thời hậu Alex Ferguson

Những làn sóng kêu gọi BLĐ MU sa thải Solskjaer xuất hiện liên tục, từ khán đài Old Trafford đến các trang mạng xã hội.

MU hoàn toàn có thể bị đẩy xuống dưới vị trí thứ 10, xét theo bối cảnh hiện nay. Trận thua Arsenal, nếu xảy ra, thực sự trở thành thảm kịch với Quỷ đỏ, cũng như cá nhân chiến lược gia người Na Uy.

Chiến thắng là tất cả. Nhưng làm thế nào để vượt qua Arsenal và giành 3 điểm, trong bối cảnh nhân sự của MU có vấn đề, và chiến thuật thì đơn điệu?

Về mặt phong độ, Arsenal đang tốt hơn. Về yếu tố tinh thần, đội bóng thành London cũng phần nào thoải mái hơn. Điều này càng làm tăng thêm áp lực với Solskjaer.

Ngày Solskjaer phải rời Old Trafford có lẽ không còn xa nữa...

Đại Phong