MU đã đạt số điểm ngang với Liverpool – 33 điểm cùng dẫn đầu Premier League sau chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở trận ‘ra quân’ đầu năm 2021.

{keywords}
MU tinh thần lên cao sau chiến thắng 'ra quân' đầu năm 2021

Trong khi đội bóng của Klopp hơi chùn chân trong vài trận gần đây – đánh rơi 4 điểm 2 trận gần nhất West Brom (1-1) và Newcastle (0-0) thì MU có được phong độ khá ổn.

Đội bóng của Solskjaer thậm chí có thể vượt lên trên Liverpool nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu vào ngày 17/1 tới ở Anfield.

Mùa vừa qua, Liverpool lên ngôi với phong độ hết sức ấn tượng, đạt 99 điểm, vô địch trước 7 vòng đấu – danh hiệu họ phải tìm kiếm suốt 30 năm mới có được. Tuy nhiên, theo Jamie Carragher, người chiến thắng danh hiệu mùa này sẽ không cần (cũng như khó) đạt điểm số cao cũng như đưa MU vào ứng viên nặng ký.

Huyền thoại Liverpool nói với Telegraph: “Manchester United có thể vô địch Premier League mùa này. Càng theo dõi, tôi càng tin điều đó có thể xảy ra.

MU chưa đạt hoàn toàn sự tiến bộ, nhưng họ có khả năng giành chiến thắng trong các trận đấu với ‘hỏa lực’ của mình mà không cần chơi hay trong suốt 90 phút.

{keywords}
Liverpool chựng lại trong 2 trận gần nhất, để hòa trước West Brom và Newcastle

Chúng tôi đã thấy điều đó rất thường xuyên ở MU mùa này, khi họ đi từ những phút tồi tệ đến rực rỡ ở phút tiếp theo và phong độ sân khách khiến họ trở nên nguy hiểm".

Theo Jamie Carragher, việc không có được phong độ ổn định của đội bóng cũ Liverpool của anh cũng như kẻ thách thức danh hiệu Man City đã tạo điều kiện cho MU có cơ hội lớn lên ngôi:

“MU có thể là một trong những đội được hưởng lợi nhiều nhất trong mùa giải độc đáo này, vì có thể chiến thắng danh hiệu với ít hơn 80 điểm.

MU có thể đạt được dấu ấn đó, đặc biệt nếu họ giải quyết được phong độ tại Old Trafford”.

L.H