Thật khó tin, nhưng về mặt lý thuyết việc cả Manchester United và Arsenal có thể góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu là hoàn toàn có thể xảy ra, thay vì phải chơi ở Europa League.

{keywords}
MU có thể lấy suất dự C1 mùa tới của Man City nếu thầy trò Pep bị phạt...

Như New York Times đã đưa tin, Man City đang bị UEFA điều tra và đối mặt nguy cơ bị cấm dự 1 mùa Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Theo Mirror, trong trường hợp thầy trò Pep Guardiola lỡ hẹn đấu trường C1, thì một đại diện Premier League được thế chỗ.

Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, vì vậy sẽ là đội đủ điều kiện góp mặt Champions League. Nhưng Pháo thủ cũng có thể lấy 1 suất C1 bằng một con đường khác: đánh bại Chelsea ở chung kết Europa League diễn ra vào cuối tháng này.

{keywords}
... và Arsenal thắng Chelsea ở chung kết Europa League

Như vậy, nếu Man City bị cấm dự C1 và Arsenal vô địch Europa League, có nghĩa là MU từ đội xếp thứ 6 dự Europa League sẽ chuyển lên đá Champions League.

Tất nhiên, tình hình cụ thể liệu Man City bị UEFA phạt thế nào thì còn phải chờ, và Arsenal có thể đánh bại Chelsea, nhưng các fan Quỷ đỏ chắc chắn sẽ rất thích tình huống trên xảy ra.

MU đã gây thất vọng lớn và các CĐV trung thành muốn thấy đội bóng thân yêu tìm lại được chính mình ở giải đấu cấp cao nhất châu Âu.

L.H