Paul Pogba làm đội trưởng MU mùa tới

Tờ Mirror tiết lộ, Manchester United sẵn sàng trao cho Paul Pogba chiếc băng đội trưởng để thuyết phục tiền vệ Pháp ở lại.

{keywords}
Mirror tiết lộ, Solskjaer và MU lựa chọn trao băng đội trưởng cho Pogba để giữ chân tiền vệ này

Solskjaer xác nhận, thủ quân Valencia chia tay MU vào cuối mùa và ông cần bổ nhiệm một người thay thế ở mùa giải mới.

Và theo nguồn trên, sau khi xem xét thì Solskjaer cùng lãnh đạo Quỷ đỏ thống nhất trao trọng trách cho Paul Pogba để tiền vệ này thấy tầm quan trọng của mình trong phòng thay đồ Old Trafford.

Cũng theo Mirrror, MU đã nói với Pogba sẽ không bán anh vào mùa hè này, cho dù Real Madrid có "tổng tấn công" thế nào đi chăng nữa. Quỷ đỏ sẽ xúc tiến việc đàm phán gia hạn với anh.

Những Ashley Young, De Gea và Smalling đều từng đeo băng thủ quân mùa này, nhưng Solskjaer muốn đánh vào tâm lý Pogba rằng, ông muốn tiền vệ Pháp đi theo bước chân của những đội trưởng huyền thoại của MU như Bryan Robson và Roy Keane.

Bản thân Pogba rất hứng thú đeo chiếc băng thủ quân và cũng tự nhận mình có khả năng lãnh đạo, kết nối các cầu thủ trong đội.

Pogba hồi đầu mùa được Mourinho cho làm đội trưởng, khi vắng Valencia nhưng sau đó "tước" bỏ quyền lợi này do những phát biểu đụng chạm, gây mâu thuẫn.

Quỷ đỏ dụ Eriksen bằng lương khủng

Báo chí Anh cho hay, MU sẵn sàng tăng lương gấp 3 lần cho Christian Eriksen để thuyết phục ngôi sao Đan Mạch rời khỏi Tottenham.

{keywords}
MU được cho sẵn sàng trả lương Eriksen gấp 3 lần tại Tottenham, để thuyết phục tiền vệ Đan Mạch gia nhập Old Trafford

Hiện Eiksen hưởng lương 80.000 bảng/tuần và MU sẽ tăng lên thành 240.000 bảng/tuần nếu anh gật đầu gia nhập sân Old Trafford.

Ngôi sao 27 tuổi hiện được nhiều CLB săn đón, trong đó có cả hàng xóm Man City của MU, sau khi Eriksen chứng minh là một trong những tiền vệ tấn công sáng tạo ấn tượng nhất hiện nay.

Eriksen có 64 bàn thắng, 85 pha kiến tạo trong 268 lần ra sân cho Tottenham, kể từ khi trở lại vào 2013. Đây là mẫu cầu thủ được báo chí Anh nhận xét rất cần thiết cho MU.

Nếu MU quyết liệt với thương vụ này được cho sẽ tốn phí trong tầm 95 triệu bảng. Và sẽ là hành động khôn ngoan cho Tottenham để bán Eriksen trong lúc được giá cao, khi mà hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào hè tới.

L.H