Từ bao giờ số phận MU phải phụ thuộc vào người khác? Không chỉ lỡ hẹn Cúp C1 mùa sau, giờ đây Man đỏ trong thế phải cổ vũ cho Man xanh vô điều kiện, chỉ mong thầy trò Pep Guardiola thắng Watford, vô địch FA Cup cũng là hoàn tất cú ăn ba giải quốc nội mùa này.

{keywords}
MU kết thúc mùa giải ảm đạm khiến số phận phải phụ thuộc vào người khác

Lý do là bởi, chỉ khi Man City giành FA Cup thì MU mới thoát được mùa hè ác mộng, với lịch thi đấu bị xáo trộn và thậm chí phải hủy du đấu.

Cụ thể hơn, do xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh nên MU đối mặt phải đá Europa League từ vòng loại thứ 2 (diễn ra vào 25/7). Điều này có nghĩa thầy trò Solskjaer có 6 trận đấu diễn ra vào các ngày thứ Năm liên tiếp (2 trận vòng loại thứ 2, 2 trận vòng loại thứ 3 và 2 trận play-off) trước khi có thể điền tên vào lễ bốc thăm vòng bảng Europa League ngày 30/8. Các trận đầu tiên vòng bảng sẽ khởi tranh ngày 19/9.

Bởi 6 trận ngoài mong muốn này, MU có thể phải hủy bỏ trong kế hoạch lịch du đấu hè 2019, với các tour ở Úc, Singapore, Trung Quốc và Cardiff.  Chưa kể, đội chủ sân Old Trafford đã có lịch chơi với Tottenham ở Thượng Hải vào ngày 25/7 - đúng hôm diễn ra vòng loại thứ 2 Europa League.

{keywords}
Từng 'ngồi trên' Man City trong bao năm nhưng giờ đây MU ở thế phải cầu cho hàng xóm ẵm FA Cup thì mới tránh được việc phải dự Europa League từ vòng loại thứ 2

Nguồn ESPN cho hay, MU đã đồng ý thi đấu giao hữu với Kristiansund, đội bóng của quê nhà Solskjaer vào 30/7, nhưng lúc này vẫn chưa dám xác nhận chính thức.

MU sẽ trở lại Carrington tập luyện trước mùa giải vào ngày 1/7 trước khi bay đến Úc ngày 7/7. Họ xếp lịch chơi Perth Glory ở Perth (13/7) trước khi gặp Leeds United (17/7).  Sau đó, thầy trò Solskjaer bay đến Singapore gặp Inter Milan (20/7), Tottenham (Thượng Hải, 25/7) và Milan ở Cardiff 3/8.

Chỉ Man City mới giúp MU tránh cơn ác mộng, vì khi thầy trò Pep Guardiola thắng FA Cup, thì đội vô địch được vào thẳng Europa League. Nhưng do Man City đã có vé vào thẳng cúp C1, nên MU xếp thứ 6 dự Europa League sẽ được đặc cách vào vòng bảng, tránh được 6 trận đấu trên, mà bắt đầu từ vòng loại thứ 2.

L.H