MU chờ ngày Rio Ferdinand trở lại

Những ngày gần đây, báo chí Anh liên tục nói về việc MU đang chuẩn bị bổ nhiệm Rio Ferdinand ngồi vào chiếc ghế GĐTT.

{keywords}
Rio Ferdinand là cộng sự lý tưởng của Solskjaer

MU và Ferdinand đã có những cuộc thảo luận cần thiết để tháo gỡ vướng mắc. Mọi chuyện được xem là diễn ra rất suôn sẻ.

Như vậy, MU đang chấp nhận phá bỏ truyền thống, lần đầu tiên xuất hiện cương vị GĐTT trong thành phần lãnh đạo.

Đây có thể xem là xu hướng mới ở Premier League (dù nhiều đội vẫn duy trì cương vị manager - nghĩa là một HLV kiêm luôn công tác quản lý thể thao), cũng như rất quan trọng với nền bóng đá hiện đại.

Tại sao lại là Rio Ferdinand, mà không phải một chuyên gia nào có kinh nghiệm (như Monchi mà chính MU từng theo đuổi)?

MU cần Ferdinand vì nhiều lý do. Đầu tiên là xây dựng bản sắc của CLB, vốn bị đánh mất kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013.

Tiếp đến, Quỷ đỏ phải tìm lại cá tính, sau thời gian thi đấu hời hợt và thiếu trách nhiệm. Rio thực sự thích hợp để đánh thức hai yếu tố này, khi ông là thủ lĩnh ở Old Trafford thập niên đầu thế kỷ 21.

{keywords}
Mối quan hệ với Van der Sar giúp Rio Ferdinand có thể mua De Ligt và những cầu thủ Ajax khác cho MU

Giống như Ole Gunnar Solskjaer, Ferdinand thấm nhuần tư duy bóng đá của Sir Alex. Thế nên, sự kết hợp của họ là điểm nhấn để hồi sinh Quỷ đỏ.

Chờ "bom tấn" De Ligt

"Tôi thích xem Matthijs de Ligt thi đấu. Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời, với những tố chất đặc biệt...", huyền thoại Paul Scholes tâm sự.

Không loại trừ khả năng De Ligt sẽ trở thành mảnh ghép đầu tiên mà Ferdinand mang về cho người bạn Solskjaer, trong vai trò GĐTT.

{keywords}
De Ligt sẵn sàng gia nhập MU

Mới đây, De Ligt chưa hề xác nhận tương lai giữa những tin đồn được Juventus và Barca đặc biệt quan tâm.

Những diễn biến mới cho thấy, người đội trưởng trẻ nhất lịch sử bán kết Champions League - (19 tuổi, 261 ngày; vượt kỷ lục 21 tuổi, 360 ngày của Cesc Fabregas năm 2009) - đang trên đường đến Old Trafford.

CEO Edwin van der Sar vừa cảnh báo, Ajax không để những ngôi sao của mình ra đi. Nhưng thực tế rất khó để gã khổng lồ thành Amsterdam giữ ngôi sao.

Voetbal International cho biết, Ajax tăng quỹ lương từ 16 triệu euro lên 41,3 triệu euro mùa này. Chi phí lương tăng vọt liên quan đến việc giữ trụ cột để dự Champions League.

Thành công ở châu Âu mùa này giúp Ajax kiếm bộn tiền thưởng. Đồng thời, nhiều cầu thủ lột xác qua hành trình vừa qua chắc chắn cũng muốn tăng lương, hoặc đi tìm chân trời mới.

Bán Frenkie de Jong cho Barca với giá 75 triệu euro là chưa đủ, vì có nhiều khoản phí khác cần trang trải. Nên De Ligt sẽ theo bước De Jong rời Johan Cruyff Arena.

Khi ấy, Edwin van der Sar sẽ ưu ái đội bóng cũ MU, cũng như hai người bạn Ferdinand và Solskjaer, bằng cách từ chối các giao dịch khác để đưa De Ligt sang Old Trafford.

{keywords}
Cuộc hồi sinh của MU đang dần bắt đầu

Điều thú vị, De Ligt dự kiến có giá 64 triệu bảng (75 triệu euro), phá kỷ lục của một trung vệ trong lịch sử MU, do chính Ferdinand thiết lập năm 2002 (34 triệu bảng; cộng thêm các khoản thanh toán nhiều năm sau, lên đến 41,4 triệu bảng).

Chưa hết, Mino Raiola - đại diện của De Ligt - cũng thích giao dịch với "các đội bóng ít kỳ kèo giá cả, mà đàm phán nhanh". Ông ám chỉ MU luôn thích sòng phẳng, chấp nhận trả lương cao, trong khi các đội khác cố gắng giảm từng đồng tlương và phí môi giới.

Một khi thỏa thuận thành công với De Ligt, Mino Raiola cũng giúp MU giải quyết chuyện Paul Pogba. Chỉ cần Ed Woodward muốn giữ, tiền vệ người Pháp ngay lập tức ngoan ngoãn trở lại mà không đòi sang Real Madrid.

Ngày MU hồi sinh đang đến gần, mà chìa khóa nằm ở việc bổ nhiệm chính thức Rio Ferdinand!

Đại Phong