Sự bất lực của MU

Khi MU bước vào chuyến làm khách đến sân King Power, Ole Gunnar Solskjaer đầy lạc quan khi nói về phong độ tích cực trong vài tuần vừa qua.

{keywords}
MU phải dừng bước ở FA Cup

MU trải qua 14 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận, và Solskjaer đặt mục tiêu phải giành FA Cup.

Tuy nhiên, điều tích cực mà Solskjaer nhắc đến không còn tồn tại.

Trước Leicester, một MU mệt mỏi với chuyến đi Italy hồi giữa tuần gặp rất nhiều khó khăn.

MU tấn công không hiệu quả, cũng như không thể áp đặt được lối chơi trước đội chủ nhà di chuyển cơ động và có tốc độ tốt.

Kelechi Iheanacho trừng phạt đội khách sau một sai lầm của Fred ở phút 24. Mason Greenwood mang về bàn gỡ sau đó, nhưng cũng chỉ là phản ứng hiếm hoi của Quỷ đỏ.

Chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, khác biệt được tạo ra với bàn thắng của Tielemans. Có được thế trận tốt hơn, Iheanacho khép lại trận đấu bằng thắng lợi 3-1 cho "Bầy cáo".

{keywords}
Iheanacho khiến MU vỡ vụn

Ở King Power, Solskjaer thực hiện một số thay đổi, nhưng đây không phải nguyên nhân của thất bại. MU thua Leicester về thế trận và tinh thần thi đấu.

Ngay từ khi bóng vừa lăn, Leicester đã mang đến cảm giác về chiến thắng, với sự nhiệt tình và khao khát. MU của Solskjaer không thể hiện được điều này.

Nỗi lo phía trước

Trong mùa giải của nhiều bất thường, với tác động từ Covid-19, chung kết FA Cup ở Wembley là mục tiêu mà các đội bóng đều muốn.

{keywords}
MU mệt mỏi và có nhiều vấn đề

Đá chung kết trên sân Wembley sẽ là lần đầu tiên sau nhiều tháng các cầu thủ thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả, và chinh phục vinh quang.

MU đã tự bỏ qua cơ hội tuyệt vời ấy, và cũng đặt ra nỗi lo về tương lai. Chỉ trong ít ngày, từ Milan đến Leicester, Quỷ đỏ bị đẩy xuống mặt đất.

Thua Leicester, thầy trò Solskjaer chỉ còn Europa League để tập trung tìm kiếm danh hiệu.

Các đối thủ ở tứ kết Europa League đều không quá mạnh. Tuy vậy, những chuyến di chuyển giữa mùa dịch không đảm bảo chắc chắn điều gì.

{keywords}
Hình ảnh bất lực của Solskjaer

Đội hình MU đang có dấu hiệu mệt mỏi, với nhiều vị trí quá tải. Sự lệ thuộc vào Bruno Fernandes cũng là một vấn đề lớn.

Mùa trước, Quỷ đỏ thua Sevilla ở bán kết Europa League cũng vì Bruno Fernandes gần như chỉ biết đi bộ vì mệt mỏi.

Bên cạnh đó, Solskjaer đang thiếu giải pháp tấn công. Martial vẫn vô hại, trong khi Harry Maguire là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất ở trận đấu với Leicester.

Nguy cơ về mùa giải thứ 4 liên tiếp trắng tay không phải không thể xảy ra với MU.

Thổi bay MU, Leicester vào bán kết FA Cup

Thổi bay MU, Leicester vào bán kết FA Cup

Phong độ chói sáng của Iheanacho giúp Leicester đánh bại MU 3-1 tại King Power để giành tấm vé cuối cùng vào chơi trận bán kết FA Cup.

Đại Phong