- Wayne Rooney được tất cả vỗ tay tán thưởng trong trận cầu tri ân, nhưng thủ quân MU không thể giúp đội nhà khoan thủng bức tường phòng ngự của Everton, đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Video tổng hợp trận Man Utd vs Everton

Old Trafford mở hội chào đón Rooney cùng 3 cậu quý tử bước ra sân, trong trận giao hữu MU muốn tỏ lòng biết ơn về những đóng góp của chàng tiền đạo 30 tuổi.

Đây cũng là dịp HLV Mourinho thử nghiệm lối chơi, các phương án nhân sự, chiến thuật trước một Everton rắn chắc. Cả R10 lẫn Ibrahimovic đều chơi rất cố gắng, nhưng họ không tài nào xuyên thủng được mành lưới đối phương suốt quãng thời gian trên sân.

{keywords}

Rooney hạnh phúc trong ngày đấu tri ân cá nhân anh

Mourinho tung vào sân đội hình gồm đầy đủ các hảo thủ. Có hai sự thay đổi nhỏ so với đội hình xuất phát ở trận gặp Galatasaray là Carrick và Lingard đá chính từ đầu thay Schneiderlin cùng Mkhitaryan.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc khá thong dong mang tính chất thăm dò. Bởi thế, nửa đầu hiệp một, cục diễn diễn ra cân bằng và chưa có nhiều sự đột biến.

Mãi đến phút 25, MU mới có pha tấn công sắc nét đầu tiên. Rooney tỉa đường chuyền thông minh cho Ibrahimovic xâm nhập vòng cấm rồi sút căng ở góc hẹp, buộc Stekelenburg phải trổ tài.

Sau đó, Everton cũng đáp lời với pha solo rồi dứt điểm ở trung lộ của Lukaku, bóng bật hậu vệ áo đỏ đến đúng vị trí của Barkley. Tiền vệ người Anh quăng chân rất nhanh nhưng không thắng được phản xạ của De Gea.

{keywords}

Ibrahimovic có cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ

Thời gian trôi về cuối hiệp một, MU bắt đầu tăng tốc và ép sân mãnh liệt. Ibrahimovic hoạt động xông xáo, rất tích cực lùi sâu kiếm bóng. Tuy thế, Everton vẫn đang phòng ngự chủ động kiên cố.

Phút 41, Ibra chuyền cho Luke Shaw lao lên tung ra cú sút trái phá ngoài tuyến hai đưa bóng bay chệch cột gang tấc.

Trước lúc bước vào giờ giải lao, Rooney tạt chính xác cho Ibrahimovic hứng ngực gọn ghẽ, loại bỏ một hậu vệ Everton trước khi kết thúc nhanh ở cự ly gần. May cho đội khách là Stekelenburg một lần nữa xuất sắc cứu thua.

Sang hiệp hai, HLV Mourinho có đến 6 sự thay đổi người. Đáng chú ý là phút 53, Rooney rời sân trong trận đấu tri ân mình để nhường chỗ cho tài năng trẻ Marcus Rashford.

{keywords}

Everton phòng ngự kiên cường khiến MU bất lực trong khâu ghi bàn

Thế công Quỷ đỏ không mấy sáng sủa do những nhân tố mới xuất hiện chưa tìm được độ kết dính. Ở chiều ngược lại, Mirallas khiến fan MU thót tim với pha bắt volley ở cự ly gần đi ra ngoài khung thành.

Phút 76, MU tổ chức phản công nhanh. Fellaini mồi bóng cho Mata kết thúc đầu vòng cấm. Tuy nhiên, hậu vệ Everton đã lăn xả để cản phá.

Ở tình huống phạt góc tiếp theo, Fellaini bật cao đánh đầu sở trường. Tiếc rằng bóng đi hơi nhẹ nên không thể gây khó cho thủ môn Joel Robles.

Những phút cuối đôi bên thi đấu cầm chừng và hài lòng rời sân với kết quả hòa không tỉ số. Cuối tuần này (ngày 7/8), MU sẽ đá trận Siêu cúp nước Anh với Leicester trên sân Wembley.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea (Romero 66); Valencia (Darmian 66), Bailly (Jones 46), Blind (Mata 66), Shaw (Rojo 46); Carrick (Schneiderlin 46), Herrera (Fellaini 46); Lingard (Mkhitaryan 46), Rooney (Rashford 53), Martial (Young 46); Ibrahimovic (Depay 66).

Everton: Stekelenburg (Robles 46); Funes Mori, Stones, Holgate (Besic 66, Davies 77); Coleman, McCarthy (Kone 66), Barry (Cleverley 66), Barkley (Oviedo 66), Baines (Lennon 66); Deulofeu (Mirallas 47); Lukaku (Gibson 66).

* Anh Tuấn

Video tổng hợp trận Man Utd vs Everton

Đoàn quân của HLV Mourinho bị Everton cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu tri ân đội trưởng Rooney rạng sáng nay.