MU hiện xếp thứ 2 ngay sau Man City và kém 3 điểm nhưng Paul Scholes không có niềm tin đội bóng cũ có thể chiến thắng danh hiệu Premier League mùa này.

{keywords}
MU chưa thắng được trận nào mùa này ở Ngoại hạng Anh trước các đối thủ nhóm 'ông lớn'

Đội bóng của Solskjaer vừa có trận hòa bế tắc với Arsenal trong bối cảnh chủ nhà vắng những cái tên Aubameyang, Kieran Tierney, Bukayo Saka. Đây là trận ‘lượt về’ của MU với Arsenal sau khi để thua 0-1 tại Old Trafford vào tháng 11 năm ngoái.

Như vậy, tính đến lúc này MU đã trải qua 6 trận đấu với nhóm ‘ông lớn’ (Big Six) Ngoại hạng Anh, và vẫn chưa một lần biết mùi thắng. Trái ngược hẳn với mùa trước, họ đạt kết quả tốt ở các trận đấu lớn.

Điều đáng kể, MU chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn và từ chấm 11m ở trận thua xấu hổ 1-6 trước Tottenham của Mourinho. Kể từ đó, Quỷ đỏ có 3 trận hòa 0-0 lần lượt trước Chelsea, Man City và Liverpool. Với 2 lần đấu Arsenal thì như kết quả đã nhắc ở trên.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn cho thấy sự hài lòng, bằng phát biểu sau trận hòa bế tắc với Arsenal: “Bạn hãy nhìn vào các trận đấu mà MU đã chơi với Arsenal, Chelsea, Man City, Liverpool, chúng tôi đã phòng ngự tốt và không thực sự để đối phương có nhiều cơ hội”.

{keywords}
Solskjaer hài lòng cho thấy MU còn thiếu sự dữ dội để có thể chạm đến vinh quang

Dù vậy, Solskjaer thừa nhận điều cốt yếu MU không làm được: “Chúng tôi cần tận dụng cơ hội của mình và MU có các cầu thủ để làm điều đó. Chỉ có điều gần đây chúng tôi không thực hiện được.

Trước Arsenal, MU đã kiểm soát và chơi tốt trong hiệp 1. Chúng tôi tạo ra 2 cơ hội đáng kể nhưng bàn thắng đã không đến”.

MU hiện tại rõ ràng ở vị trí có cơ hội để đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng qua cách phát biểu của Solskjaer ‘bằng lòng’ với những kết quả trước Big Six, cũng như bản lĩnh MU vẫn còn là một dấu hỏi, người ta có cảm giác Quỷ đỏ vẫn chưa đủ tầm để mạnh mẽ trở lại ngôi vị cao nhất bóng đá Anh.

L.H