Khởi đầu thảm họa

MU khởi đầu mùa giải 2019-20 bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Chelsea, mở ra sự háo hức cho người hâm mộ về cái kết ngọt ngào.

{keywords}
MU khởi đầu mùa giải khá tệ

Tuy nhiên, tâm trạng háo hức của các CĐV MU nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh, với chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng.

MU đánh rơi 2 điểm trước Wolves, trong trận đấu mà Paul Pogba hỏng phạt đền. Trên sân nhà Old Trafford, đến lượt Marcus Rashford thất bại ở chấm 11 mét, dẫn đến trận thua Crystal Palace 1-2.

Mới nhất là trận hòa Southampton, trong bối cảnh MU được đá hơn người và tấn công ồ ạt.

5 điểm sau 4 vòng đấu, MU trải qua giai đoạn khởi đầu tệ hại. Phải quay về mùa giải 1992-93 để thấy kết quả tương tự.

Khi ấy, MU của Sir Alex Ferguson trải qua 4 vòng đấu Premier League với 1 chiến thắng, hòa 1 và thua đến 2 trận.

{keywords}
MU không thắng 8 trong 9 trận Premier League gần nhất

Xét về lịch thi đấu, MU có lợi thế không nhỏ. Nhưng chỉ giành 5 điểm trong số 12 điểm có thể là kết quả tệ hại, tạo cho Ole Gunnar Solskjaer nhiều sức ép.

Rõ ràng, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể giành được nhiều hơn 2 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất với Wolves, Crystal Palace và Southampton. Phải biết rằng, trước đó MU chưa từng thua Crystal Palace trên sân nhà trong lịch sử Premier League.

Solskjaer và vết xe đổ Mourinho

Vấn đề của MU không chỉ xuất hiện trong 3 vòng đấu vừa qua, mà thực tế kéo dài từ giai đoạn cuối mùa giải trước.

{keywords}
MU hiện không có một thủ lĩnh đích thực

Ở Premier League, MU chỉ thắng 1 trong 9 trận đấu gần nhất. Trong đó, có 4 thất bại với ít nhất từ 2 bàn thua trở lên.

Trong những trận vừa qua, các tân binh của MU thi đấu khá nổi bật. Mặc dù vậy, điều đó không cải thiện được chất lượng tập thể.

MU đang không có một thủ lĩnh đích thực trên sân cỏ. Paul Pogba quá ích kỷ, thái độ thi đấu hời hợt. De Gea thường sai lầm. Harry Maguire thì mới đến, chưa thể hiện được hết giá trị.

Chưa kể, chất lượng đội hình cũng là một hạn chế rất lớn. Solskjaer có quá ít lựa chọn, nhất là trung vệ dự phòng cho cặp Lindelof - Maguire, trong khi dự bị cho đôi cánh Wan-Bissaka là Ashley Young đã lớn tuổi.

{keywords}
Solskjaer không hơn Mourinho về hiệu quả công việc

Ngay như vị trí của Pogba cũng khiến Solskjaer đau đầu. Mặc dù tiền vệ người Pháp có thái độ không tốt, nhưng không ai trong đội hiện nay đủ sức thay thế anh.

Trong phòng thay đồ, Solskjaer cũng không thể quản lý được những cái tôi, đặc biệt là vấn đề liên quan đến Pogba. Điều này dẫn đến một bầu không khí thiếu sự thoải mái.

Cho đến lúc này, phòng thay đồ MU chưa nảy sinh mâu thuẫn như giai đoạn của Jose Mourinho. Nhưng về mặt kết quả thì không khá hơn.

Solskjaer hoàn toàn có thể đi vào vết xe đổ của Mourinho, nghĩa là bị sa thải sớm. Giai đoạn nghỉ ngơi nhường chỗ cho các ĐTQG là cơ hội để nhà cầm quân người Na Uy tự tìm cách cứu lấy chính mình.

Đại Phong