MU trả giá cho những sai lầm của De Gea

Tờ The Guardian chấm De Gea chỉ 2 điểm trong thang điểm 10, sau trận derby thành Manchester mà MU thua toàn diện Man City 0-2.

{keywords}
De Gea là thảm họa trước Man City

De Gea chơi không tốt trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thua của MU. Anh phản ứng quá chậm trước cú đá của Bernardo Silva, và sai lầm nặng ở tình huống Sane ấn định chiến thắng 2-0.

Mùa này, trong khuôn khổ Premier League, đó là sai lầm trực tiếp thứ 3 của De Gea từ những cú sút không quá hiểm hóc của đối phương.

Đấy là chưa tính đến sai lầm của anh ở trận thua Barca 0-3, lượt về tứ kết Champions League.

Rõ ràng, tỷ lệ sai lầm trực tiếp của De Gea (chưa tính phản ứng chậm hoặc xử lý kém) quá cao so với một thủ môn chuyên nghiệp. Một tỷ lệ rất khó chấp nhận.

Chính những sai lầm của De Gea là nguyên nhân không nhỏ khiến MU đang gặp bất lợi trong cuộc đua giành một vé dự Champions League.

{keywords}
De Gea đang là thủ môn có tỷ lệ mắc lỗi cao nhất Premier League

Trước đây, De Gea là điểm tựa để MU giành điểm. Nhưng sự chắc chắn đã rời bỏ anh. Cựu thủ môn Atletico không còn duy trì sự ổn định, tâm lý yếu và tinh thần rất tệ.

De Gea phản bội MU

Vấn đề của De Gea là gì? Như đã đề cập, tâm lý đang là một hạn chế lớn của thủ thành 28 tuổi người Tây Ban Nha.

Mọi chuyện bắt đầu từ vài mùa giải trước, khi De Gea liên tục làm mình làm mẩy để được chuyển sang Real Madrid.

Người bạn gái Edurne Garcia thường xuyên tác động về tinh thần De Gea, khi muốn sống và phát triển sự nghiệp ca hát tại thủ đô Madrid.

Vụ chuyển nhượng bất thành, một phần cũng vì Real chán ngấy thái độ của De Gea. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã chọn Thibaut Courtois.

{keywords}
De Gea đã phản bội niềm tin của MU

Ở Old Trafford, để chiều lòng De Gea, MU đã chấp nhận trả mức lương 200.000 bảng mỗi tuần, trong hợp đồng kéo dài đến hết mùa 2018-19 (có điều khoản cho phép Quỷ đỏ tự kích hoạt thêm một năm).

Đây là mức lương cao nhất lịch sử bóng đá thế giới mà một thủ môn nhận được. Người đứng sau De Gea là Manuel Neuer, có lương tương đương 130.000 bảng/tuần.

Xét về mọi mặt, từ đẳng cấp đến thành công ở mọi cấp độ thi đấu, De Gea không sánh được với Neuer. Nhưng khoản lương cao chót vót cho thấy MU đã chiều anh thế nào.

Vậy mà De Gea vẫn phản bội niềm tin của MU, từ chối hợp đồng mới có lương 300.000 bảng/tuần. Anh dùng Juventus và PSG để ép Quỷ đỏ trả lương cao nhất lịch sử CLB.

Thái độ của De Gea là khó chấp nhận, và đã đến lúc MU tìm kiếm thủ môn vì màu cờ sắc áo hơn là chỉ biết tính toán tiền lương.

Đại Phong