Tại Premier League, MU, đá ít hơn 1 trận, dù đứng thứ 2 nhưng bị Man City bỏ xa đến 14 điểm. Viễn cảnh một cuộc lật đổ người hàng xóm có thể nói là bất khả thi. Thầy trò Solskjaer còn mặt trận Europa League nhưng cũng không có gì chắc chắn, nơi mà mùa trước họ đã bị loại ở bán kết.

{keywords}
Martial thiếu bản năng sát thủ cũng như tham vọng

Trong sự thất vọng dành cho Quỷ đỏ, những cái tên gây thất vọng đã được nhắc đến. Đầu tiên phải kể tới Anthony Martial. Nếu mùa trước, tiền đạo Pháp liên quan trực tiếp đến 35 bàn thắng của MU trong 48 lần ra sân mọi đấu trường, thì ở chiến dịch hiện tại dường như là một Martial khác.

Anh chật vật trước khung thành đối phương mùa này, chỉ ghi được 4 bàn thắng tại Premier League và là 7 trên mọi đấu trường. Việc chân sút 25 tuổi bỏ lỡ những thời cơ đáng giá mang đến sự thất vọng lớn. Martial được nhìn nhận là thiếu tham vọng và bản năng sát thủ. Solskjaer và MU có thể bán Martial trong kỳ chuyển nhượng hè này, nếu không có biến chuyển ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

{keywords}
Harry Maguire vẫn chưa cho thấy xứng đáng đến từng đồng xu mà MU bỏ ra

Đội trưởng Harry Maguire được One Football liệt vào danh sách 3 cầu thủ kém hiệu quả nhất, bởi tình trạng nơi hàng thủ Quỷ đỏ.

Maguire chơi rất thiếu ổn định, xử lý hoặc phán đoán phòng ngự thiếu khôn ngoan và những lỗi cá nhân nơi trung tâm hàng thủ dẫn đến một số sai lầm nghiêm trọng, mà gần nhất là qua thất bại của MU trước Leicester City ở tứ kết FA Cup.

Trung vệ 28 tuổi chật vật đối phó với tốc độ và sự di chuyển khéo léo của Jamie Vardy trong suốt trận và không cho thấy được vai trò trong các đợt phản công của Leicester.

Dưới thời Solskjaer, Harry Maguire khó có khả năng mất vị trí trong đội hình xuất phát, nhưng anh cần sự thay đổi, hoàn thiện nếu MU muốn chiến đấu cho các danh hiệu ở thì tương lai.

{keywords}
De Gea sai sót ngày một nhiều hơn, nguy cơ mất chỗ vào tay Dean Henderson

Và người cuối cùng chính là De Gea. Không ai nghi ngờ thủ thành Tây Ban Nha là một trong những người đạt phong độ xuất sắc nhất tại MU trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, số lỗi De Gea để xảy ra trên sân ngày một nhiều hơn, mở đường cho Dean Henderson nổi dậy, đe dọa chiếm vị trí số 1.

Cựu danh thủ Paul Scholes thậm chí còn tuyên bố: "Tôi nghĩ bây giờ là Dean Henderson, cậu ấy đã tiếp quản vị trí số 1 của De Gea. Tôi nghĩ De Gea đã gặp may sau trận đấu với Everton khi giữ được vị trí của mình. Cậu ấy đã mắc một số sai lầm mà lẽ ra có thể làm tốt hơn".

L.H