MU, Arsenal và Tottenham đều lấy vé đi tiếp theo những cách khác nhau. Nếu đội bóng của Solskjaer xem như đã giải quyết được ngay sau lượt đi thắng Real Sociedad 4-0 (lượt về đêm qua hòa 0-0), thì Tottenham thắng to Wolfsberger 8-1 sau 2 lượt. Còn Pháo thủ thắng kịch tính Benfica 3-2 đêm qua, để lấy vé đi tiếp với tổng tỷ số 4-3.

{keywords}
Lá thăm có thể khiến các đội Ngoại hạng Anh phải loại nhau sớm

Riêng Leicester City bị loại sớm sau khi để thua sốc Slavia Praque 0-2 ngay tại King Power (lượt đi 0-0).

Tương tự như MU, 4 cái tên khác ‘rớt’ từ Champions League là Shakhtar Donetsk, Olympiakos, Ajax và Dynamo Kiev vẫn còn tiếp tục trụ lại ở Europa League.

Vòng 16 cũng có sự hiện diện của những đại diện đáng chú ý khác như Roma (xếp thứ 4 Serie A), Villarreal (La Liga) và Rangers của Gerrard.

Không giống như vòng 16 đội Champions League xếp các đội hạt giống, không để các đại diện cùng quốc gia gặp nhau, vòng 16 Europa League hoàn toàn có thể chứng kiến các đội bóng Premier League phải sống mái.

{keywords}
16 đại diện ở Europa League mùa này

Điều đó có nghĩa, MU, Arsenal hay Tottenham có thể gặp bất kỳ đối thủ còn lại nào trong vòng 16 đội. Người hâm mộ hy vọng những đại diện nổi bật của Ngoại hạng Anh không phải loại nhau sớm.

Lễ bốc thăm được tiến hành tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ), lúc 19h ngày 26/2.

Trận lượt đi diễn ra vào thứ Năm, 11/3 và lượt về 1 tuần sau đó (18/3).

Arsenal hoặc Tottenham sẽ được xếp lịch đá vào thứ Tư, tức 1 ngày trước lịch trên nếu cả 2 bốc thăm đá trên sân nhà lượt, như đã xảy ra khi Tottenham tiếp Wolfsberger vừa qua.

L.H