Màn diễn tập quan trọng

Lần đầu tiên kể từ đầu thế kỷ 21, MU có chiến thắng 9-0 trong một trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League, khi vùi dập Southampton 9-0.

{keywords}
MU thắng tưng bừng Southampton 9-0

Phải ngược về tháng 3/1995 để thấy kết quả tương tự. Ngày ấy, đội ngũ dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson trút cơn mưa 9 bàn thắng vào lưới đối thủ Ipswich Town.

Có 7 cầu thủ khác nhau của MU ghi bàn, gồm Wan-Bissaka, Rashford, Cavani, Martial, McTominay, Bruno Fernandes và Daniel James. Bàn còn lại do trung vệ Bednarek của Southampton phản lưới.

Một trận thắng quan trọng cho MU, khi Martial - người vào sân đầu hiệp 2 thay Cavani - giải tỏa tâm lý với cú đúp. Đây là thời điểm anh đánh mất phong độ và có nhiều tin đồn bị bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Yếu tố tích cực khác đến từ vai trò của Bruno Fernandes, dù anh chỉ nổi bật sau khi MU đã ghi đến 4 bàn trong hiệp 1.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha trực tiếp ghi 1 bàn (từ chấm 11m), kiến tạo 2, sau chuỗi 5 trận Premier League liên tiếp mà anh không tham gia vào bàn thắng nào.

{keywords}
Các tiền đạo MU đồng loạt ghi bàn

Chiến thắng này giúp MU cân bằng điểm số với đội đầu bảng Man City, và tạo áp lực đáng kể cho đối phương trước khi bước vào trận làm khách của Burnley (1h ngày 4/2).

Điều quan trọng hơn, đây có thể xem như màn diễn tập của ứng viên danh hiệu Premier League trước trận đấu khó khăn với Everton cuối tuần này.

Phía trước là lịch thi đấu dày đặc cùng những chuyến di chuyển xa, khi Europa League cũng chuẩn bị trở lại (MU đá lượt đi vòng 1/16 trên sân Sociedad - đại diện Tây Ban Nha).

Vui thôi, đừng vui quá!

"Một chiến thắng tuyệt vời, tất cả đều hài lòng", Ole Gunnar Solskjaer mỉm cười sau trận đấu. "Chúng tôi có thêm nhiều tự tin sau màn trình diễn ấn tượng này, và ghi bàn luôn là điều quan trọng với các tiền đạo".

{keywords}
Martial có cú đúp khi vào sân từ ghế dự bị

Ít ngày trước, Solskjaer không hài lòng với các tiền đạo khi MU hòa Arsenal 0-0. Trước đó, Quỷ đỏ thua đội cuối bảng Sheffield United vì không biết tận dụng cơ hội (hoàn thành 9 pha dứt điểm).

Thế nên, trước việc các tiền đạo đồng loạt lập công, Solskjaer có lý do để hài lòng.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận một thực tế: trận thắng 9-0 trước Southampton không nói lên được hiệu quả chiến thuật của MU, cũng như vai trò các cầu thủ.

Đây là trận đấu mà Southampton tổn thất lực lượng nghiêm trọng, phải đưa 4 cầu thủ từ đội trẻ lên cho đủ quân số. 3 trong số này chưa từng đá phút nào cho đội một.

{keywords}
MU cần kiểm soát cảm xúc, hướng đến những thách thức phía trước

Hơn nữa, Southampton phải đá 10 người chỉ sau 76 giây, sau khi Jankewitz nhận thẻ đỏ trực tiếp (đến phút 86, thêm Bednarek thẻ đỏ).

Chiến thắng 9-0 là liều "doping tinh thần" quan trọng. Nhưng nó sẽ phản tác dụng nếu các cầu thủ của Solskjaer không kiểm soát được cảm xúc chính mình.

Mùa giải 1994-95, MU thắng Ipswich Town 9-0, nhưng vẫn phải nhìn Blackburn Rovers vô địch. Quỷ đỏ kết thúc cuộc đua với 88 điểm, ít hơn đối phương 1 điểm.

MU cân bằng điểm số với Man City, nhưng đá nhiều hơn đối thủ 2 trận. Đây mới là điều cần quan tâm, thay vì mải vui với chiến thắng đậm nhất trong thế kỷ 21.

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU san bằng điểm số với Man City

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU san bằng điểm số với Man City

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong