MU khiến Leeds vỡ vụn

Một kịch bản khó tin vừa diễn ra ở Old Trafford, khi MU vượt qua Leeds United với tỷ số đậm 6-2 trong khuôn khổ vòng 14 Premier League.

{keywords}
McTominay mở màn trận "tennis" của MU

Chỉ sau 3 phút, MU đã dẫn 2-0 với cú đúp của McTominay. Đến phút 70, tỷ số là 7-1 nghiêng về đội quân của Ole Gunnar Solskjaer.

Bruno Fernandes cũng có cú đúp, sau pha kiến tạo để McTominay mở tỷ số. Lindelof và Daniel James là tác giả những pha lập công còn lại.

Như vậy, chỉ trong vòng 70 phút đá với Leeds, số bàn thắng trên sân nhà Old Trafford của MU nhiều gấp đôi toàn bộ những gì họ có được ở 6 trận trước đó - tính trong khuôn khổ Premier League.

Một sự hiệu quả đáng ngạc nhiên, đặc biệt là McTominay. 4 bàn đầu tiên của MU đến chỉ sau 4 lần các chàng trai áo đỏ dứt điểm chính xác.

MU đang là đội có phong độ tốt nhất ở Premier League trong 7 vòng gần đây. Kể từ sau trận thua Arsenal, các cầu thủ của Solskjaer giành 19 trong 21 điểm có thể.

Sự thể hiện của MU rất đáng khen, nhưng không thể phủ nhận chính Leeds United tự thua với những sai lầm liên tiếp.

{keywords}
MU ghi số bàn gấp đôi 6 trận sân nhà trước đó

Marcelo Bielsa cho Leeds đá nhanh từ đầu, nhưng rất dễ dàng mất bóng. Sau khi thủng lưới sớm, tân binh giải Ngoại hạng càng chủ động đá cao, bộc lộ quá nhiều khoảng trống phía sau.

Hơn nữa, hiệu quả trong dứt đểm của Leeds cũng rất kém, dù có những tình huống khiến hàng thủ Quỷ đỏ chao đảo.

Leeds từng có những trận đấu rất hay từ đầu mùa. Tuy vậy, ở Old Trafford, đội quân của Bielsa tấn công một cách ngay thơ để rồi tự vỡ trận mà mở toang khung thành cho MU dứt điểm.

Hãy giữ đôi chât trên mặt đất

Chiến thắng cách biệt 4 bàn trước Leeds United đưa MU vươn lên xếp thứ 3 bảng xếp hạng.

{keywords}
MU giành 90,47% số điểm trong 6 vòng gần nhất

MU còn 1 trận đá bù trong tay. Có nghĩa là về mặt lý thuyết, Quỷ đỏ sẽ vươn lên nhì bảng và chỉ cách Liverpool đúng 2 điểm một khi hoàn tất đủ số trận.

Tuy nhiên, MU cần phải nhìn vào thực tế. Thầy trò Soslkjaer có thể bị hất khỏi vị trí hiện tại bất kỳ lúc nào.

Lịch thi đấu sắp tới không hề ủng hộ MU. Giữa tuần này, đội bóng thành Manchester tái ngộ Everton ở tứ kết League Cup.

Sau đó là chuỗi 3 trận rất khó khăn ở Premier League, khi MU lần lượt làm khách của Leicester rồi tiếp Wolves và Aston Villa trên sân nhà.

{keywords}
Solskjaer phải giúp các cầu thủ MU kiểm soát đôi chân trên mặt đất

Leicester đang cùng Liverpool là hai đội có số trận thắng nhiều nhất từ đầu mùa (cùng 9 trận).

Wolves luôn biết cách tạo bất ngờ, và chỉ thua đúng 1 lần trước MU trong 7 cuộc chạm trán gần nhất (thắng 2). Trong khi đó, Aston Villa là hiện tượng thú vị của mùa giải.

Tính từ chuyến làm khách của Everton ở League Cup, trong vòng 9 ngày MU phải đá đến 9 trận khi nhiều vị trí không có giải pháp thay thế.

Thách thức thực sự đang ở phía trước. Nếu không kiểm soát được chính mình, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể bị kéo trở lại mặt đất và văng khỏi top 4.

Xem video bàn thắng MU 6-2 Leeds Utd

Xem video bàn thắng MU 6-2 Leeds Utd

Trong ngày thi đấu thăng hoa, MU hủy diệt Leeds Utd với tỷ số bằng ván tennis 6-2 trong ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. Kết quả này đưa Quỷ đỏ lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và vẫn còn một trận chưa đá.

Đại Phong