Chiến thắng của Bruno Fernandes

"MU là đội bóng tuyệt vời, như những gì chúng ta vừa được thấy họ thể hiện", HLV Imanol Alguacil của Sociedad lên tiếng sau trận lượt đi vòng 1/16 Europa League.

{keywords}
Bruno Fernandes mở toang cửa vòng 1/8 cho MU

Trên sân Allianz Stadium ở Turin (Italy), Sociedad hoàn toàn vỡ vụn trước MU.

Ngoài việc cầm bóng (56%) và chuyền nhiều hơn đối thủ, Sociedad không thể hiện được gì trong thế trận MU phòng ngự phản công rất hiệu quả.

Bruno Fernandes chính là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội.

Trong hiệp 1, Bruno Fernandes giúp MU dẫn trước. Sau đó, pha ghi bàn những phút đầu hiệp 2 của anh chính thức khiến Sociedad sụp đổ về lối chơi lẫn tinh thần.

Kết quả, Marcus Rashford và Daniel James lần lượt ghi bàn giúp Quỷ đỏ có chiến thắng "4 sao".

Thắng 4-0 trận lượt đi, MU xem như bỏ túi chiếc vé vòng 1/8, và trận lượt về trên sân nhà Old Trafford tuần sau chỉ mang tính thủ tục.

{keywords}
Bruno Fernandes xé nát hàng thủ Sociedad

Cú đúp ở Turin giúp Bruno Fernandes có 6 bàn trên sân chơi châu Âu mùa này. Đồng thời, anh cũng vượt qua mốc 20 bàn thắng trên mọi mặt trận (21 bàn).

Với phong độ ấn tượng đang được thể hiện, Bruno Fernandes đang thách thức kỷ lục ghi bàn của chính mình: 33 bàn với Sporting mùa 2018-19.

Sân chơi vừa tầm với MU

Mùa giải 2020-21, MU không thành công trên sân chơi Champions League dù liên tục dẫn đầu bảng.

Chính việc từ Champions League xuống Europa League trở thành cơ hội để đội quân của Ole Gunnar Solskjaer giành danh hiệu châu Âu.

Với màn trình diễn vừa qua, MU được xem là ứng viên sáng giá nhất của Europa League.

Trước Sociedad, Solskjaer vẫn chưa tung ra đội hình tốt nhất. Paul Pogba chưa bình phục chấn thương, trong khi De Gea, Luke Shaw và Lindelof ngồi dự bị.

{keywords}
Europa League là sân chơi vừa tầm với MU

Hiện tại, MU đang kém Man City đến 10 điểm ở Premier League, nên cơ hội đua tranh chức vô địch gần như không còn.

Trên mặt trận FA Cup, MU gặp Leicester ở bán kết. Hơn nữa, Man City cũng có mặt trong vòng 4 đội mạnh nhất, nên Quỷ đỏ cũng khó có cơ hội nói về danh hiệu.

Europa League là sân chơi vừa tầm nhất, cũng như có ít đối thủ cạnh tranh, để MU tìm kiếm danh hiệu đầu tiên với Solskjaer.

Thành công phải đi từng bước một. Nếu giành Europa League mùa này, Quỷ đỏ sẽ thêm tự tin và bản lĩnh để đua Premier League 2021-22.

MU vùi dập Real Sociedad không thương tiếc

MU vùi dập Real Sociedad không thương tiếc

Với thế trận phản công sở trường, MU thắng tưng bừng Real Sociedad 4-0 ở lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Đại Phong