Ba trận gần nhất, các chân sút Quỷ đỏ không ghi nổi bàn thắng nào, đều hòa 0-0 với Chelsea, Real Sociedad và Crystal Palace.

{keywords}
3 trận gần nhất của MU đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0

Cơn hạn bàn thắng trở thành mối lo chính của HLV Solskjaer trước thềm trận derby Manchester được dự báo đầy khó khăn trên sân Etihad.

Thực tế trên sân cho thấy, thời gian qua, hàng công MU phụ thuộc rất nhiều và khả năng sáng tạo, kiến tạo cơ hội của Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

Khi cả hai ngôi sao lộ dấu hiệu mệt mỏi, đánh mất phong độ, Red Devils thường thi đấu bế tắc, thiếu ý tưởng tấn công trực diện.

Hoàn cảnh ấy có thể không xảy ra nếu MU quyết tâm xuống tiền chiêu mộ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund hè năm ngoái.

{keywords}
Sancho đang chơi tốt trong màu áo Dortmund

Dù giai đoạn đầu mùa này Sancho sa sút, nhưng đến thời điểm hiện tại, cầu thủ chạy cánh người Anh đang dẫn đầu danh sách cá nhân tạo ra nhiều cơ hội nhất trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu (36 lần).

Hiện Jadon Sancho cùng Dortmund đang hồi sinh mạnh mẽ ở nửa sau mùa bóng. Anh liên tục ghi bàn, kiến tạo cho đồng đội lập công và mang đến niềm cảm hứng lớn cho đội chủ sân Signal Iduna-Park.

Khá thú vị khi hậu vệ trái Luke Shaw xếp thứ 3 trong danh sách tạo cơ hội (34 lần), ngay phía trên Mason Mount của Chelsea (32 lần).

Ngày mai, MU sẽ hành quân đến Etihad chạm trán đội đầu bảng Man City. MU có thể rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 11 điểm nếu đánh bại đoàn quân Pep Guardiola.

{keywords}
10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu  mùa 2020/21

Solskjaer chia sẻ trong buổi họp báo trước trận: "Tất nhiên tôi chẳng thể vui vì đội bóng của mình không tạo ra nhiều cơ hội để giành chiến thắng.

MU vừa trải qua cả tuần mà không được ăn mừng. Có một chút lo lắng nhưng tôi biết các học trò của mình đã cố gắng hết sức rồi.

Quỷ đỏ phải thi đấu mật độ bình quân 3 ngày một trận. Yếu tố thể lực là cực kỳ quan trọng. Dẫu sao, cách tiếp cận và thái độ cầu thủ khiến tôi rất hài lòng."

* Đăng Khôi