Đừng tiếc, mà hãy tự trách mình

Ole Gunnar Solskjaer và nhiều thành viên MU thể hiện sự tiếc nuối, khi liên tục dẫn trước nhưng rồi để Everton gỡ hòa 3-3 trong thời gian bù giờ, ở vòng 23 Premier League.

{keywords}
MU có lợi thế từ sớm, nhưng vẫn mất điểm

Edinson Cavani và Bruno Fernandes lần lượt giúp MU dẫn 2-0, nhưng Everton sau đó gỡ hòa 2-2. McTominay đưa Quỷ đỏ vươn lên 3-2, rồi tất cả bất lực nhìn Calvert-Lewin làm tung lưới David de Gea trong phút bù giờ thứ 5.

Một trận hòa tiếc nuối, nhưng MU chỉ nên tự trách chính mình với kịch bản vừa diễn ra.

Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, trên mặt trận Premier League, MU dẫn đối phương với 2 bàn trong hiệp 1 nhưng không thể giành chiến thắng.

Trước đó, MU từng dẫn West Brom 2-0 và để đối phương gỡ hòa 2-2, tháng 10/2010.

Trận đấu với West Brom hơn một thập niên trước có thể xem là một tai nạn, và Sir Alex Ferguson nổi giận với các cầu thủ. Lần này thì khác, khi MU bộc lộ quá nhiều hạn ché, về mặt chiến thuật, tinh thần cũng như sai lầm cá nhân.

{keywords}
Everton ghi 3 bàn sau 3 lần dứt điểm trúng đích

Theo Opta, Everton chỉ cầm bóng 38%, tung ra đúng 3 pha dứt điểm chính xác và đều trở thành bàn thắng.

Điều này cho thấy, dù dẫn trước và kiểm soát bóng vượt trội, nhưng MU vẫn không làm chủ được thế trận. Quỷ đỏ biết cách bóp nghẹt tinh thần chiến đấu của Everton từ lợi thế ban đầu mà mình tạo ra.

Trái tim trên ống tay áo

Người Anh có câu nói nổi tiếng: "Khi bạn để trái tim trên ống tay áo, sự tổn thương sẽ là người bạn đồng hành".

Dù giải thích bằng cách này đi nữa, cũng không thể che lấp sự thật là chính MU "tặng quà" cho Everton, với một loạt sai lầm.

Hai trong những gương mặt kém nhất của MU là De Gea và Harry Maguire. Những gương mặt được xem như điểm tựa của đồng đội đồng loạt có màn trình diễn tệ hại.

De Gea không có bất kỳ pha cản phá nào, và mắc lỗi ở tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên.

{keywords}
MU có quá nhiều vấn đề tồn tại

Maguire phòng ngự rất kém. Tình huống đáng chê nhất là khoảnh khắc anh đứng sai vị trí, để Calvert-Lewin dễ dàng có cơ hội gỡ hòa 3-3.

Trước khi tiếp Everton, MU thắng lịch sử 9-0 khi tiếp Southampton. Solskjaer rất hồ hởi sau trận thắng ấy, và cũng nói về chức vô địch Premier League.

Cũng từ trận thắng Southampton, những thành viên MU đặt trái tim mình không đúng chỗ.

Hệ quả, Quỷ đỏ bị kéo trở lại mặt đất. Một James Rodriguez chưa từng ghi bàn hay kiến tạo bên ngoài sân Goodison Park vừa tỏa sáng tại Old Trafford.

Cơ hội đua vô địch chưa phải đã chấm hết. Nhưng nếu MU không biết mình là ai và đang đứng ở đâu, nguy cơ văng khỏi top 4 là điều có thể xảy ra.

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU mất 2 điểm quý giá

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU mất 2 điểm quý giá

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong