3 điểm và hơn thế nữa

Dean Henderson từng chơi tuyệt hay trong màu áo Sheffield United mùa trước, bước đệm quan trọng đưa anh trở lại đội hình MU cạnh tranh vị trí với De Gea.

{keywords}
Henderson mắc lỗi nghiêm trọng khi trở lại Sheffield

Nhưng ngày trở lại sân Bramall Lane thực sự đáng quên với Henderson, khi anh mắc lỗi nghiêm trọng khiến MU thủng lưới chỉ sau 5 phút.

Pha thủng lưới sớm khiến nhiều người nghĩ đến kịch bản thua RB Leipzig tuần trước, đẩy MU từ Champions League xuống sân chơi Europa League.

May mắn cho Henderson, khi các đồng đội đã giúp anh sửa chữa sai lầm bằng cuộc lội ngược dòng nghẹt thở.

Marcus Rashford rực sáng với cú đúp. Anthony Martial cũng trút bỏ sức ép với 1 bàn và 1 kiến tạo, trong trận thắng 3-2 của Quỷ đỏ.

Ở Bramall Lane, MU chiến thắng với sức mạnh tinh thần, và những gì đội quân của Ole Gunnar Solskjaer giành được còn hơn cả 3 điểm.

Đấy là giá trị thủ lĩnh của Rashford; sự trỗi dậy của Martial; Victor Lindelof không ngừng cải thiện mình; cũng như tinh thần chiến đấu mạnh mẽ...

Chiến thắng trước Sheffield đưa MU vươn lên thứ 6 Premier League, vị trí cao nhất của đội bóng từ đầu mùa giải.

{keywords}
MU ngược dòng thắng kịch tính, cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng

MU hiện chỉ cách ngôi đầu bảng của Liverpool đúng 5 điểm, và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Chỉ 1 chiến thắng nữa đủ giúp Quỷ đỏ tiến lên nhì bảng.

Nói cách khác, sau thắng lợi trên sân Bramall Lane, MU trở lại vị thế ứng viên tiềm năng trong cuộc đua danh hiệu Premier League.

Giá trị đích thực của Pogba

Thời gian gần đây, có nhiều ý kiến khác nhau về tương lai cũng như thái độ của Paul Pogba.

Giữa vòng xoáy của những tranh cãi, Pogba có trận đấu tuyệt hay, như khi anh từng tỏa sáng trong trận thắng 3-1 trên sân West Ham.

Không ghi bàn, cũng không tham gia kiến tạo, nhưng cầu thủ người Pháp ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của MU.

{keywords}
Pogba thể hiện hình ảnh ông chủ ở giữa sân

Solskjaer xây dựng đội hình với sơ đồ 4-2-3-1, và cho phép Pogba được hoạt động tự do. Từ đó, anh trở thành điểm tựa đưa đội nhà đến với thắng lợi chung cuộc.

Pogba có 91 lần chạm bóng, tung ra 68 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 82,4%.

Tiền vệ 27 tuổi này thể hiện hình ảnh một ông chủ thực sự ở giữa sân. Khả năng điều phối bóng của anh giúp MU cân bằng và vận hành chiến thuật hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Pogba chiến đấu mạnh mẽ với những tình huống thu hồi bóng hiệu quả để giúp giảm áp lực cho hàng phòng ngự.

Đã lâu rồi người hâm mộ MU mới được chứng kiến màn trình diễn tốt đến thế của Pogba.

Chỉ có điều, sự ổn định của Pogba vẫn là một dấu hỏi lớn. Sự thất thường mà anh thể hiện là sự phản ánh chính xác nhất về phong độ chung của MU mùa này.

Video bàn thắng Sheffield Utd 2-3 MU

Video bàn thắng Sheffield Utd 2-3 MU

MU giành chiến thắng kịch tính 3-2 ngay trên sân của Sheffield Utd ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, nhờ sự tỏa sáng của Rashford và Martial.

Đại Phong