- MU đã ngược dòng hạ CSKA Moscow 2-1 để giành vé vòng 1/8 Champions League, Cúp C1, và tự tin bước vào derby Manchester với Man City.

MU và sự khẳng định ở châu Âu

MU đã hoàn tất thủ tục ở vòng bảng Champions League. Một chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước CSKA Moscow, sau khi bất ngờ bị dẫn trước, đã giúp đội bóng thành Manchester chính thức sở hữu ngôi đầu bảng A.

{keywords}
MU lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League sau mùa 2013-14

Chưa vội bàn đến đối thủ có thể gặp ở vòng 1/8 Champions League, việc MU giành ngôi đầu là một sự khích lệ rất lớn, trong mùa giải mà họ được trở lại với sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Với ngôi đầu bảng, ít nhất là cho đến thời điểm này, MU đang chứng minh cuộc cách mạng trong mùa giải thứ hai của Jose Mourinho ở Old Trafford đang đi đúng hướng.

Đây mới là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013-14, MU giành quyền vào giai đoạn knock-out Champions League. Trước đó là khoảng thời gian khủng hoảng nặng nề, với quá nhiều biến cố thời hậu Sir Alex Ferguson.

MU trở lại Champions League nhờ suất dành cho nhà vô địch Europa League mùa 2016-17. Chính vì vậy, thầy trò HLV Mourinho càng khát khao thể hiện mình.

Thông qua những trận đấu Champions League, được xem như thước đo quan trọng để đánh giá thành công của các đội bóng, Quỷ đỏ muốn khẳng định sức mạnh, thể hiện tham vọng, và chứng tỏ vị thế của một thế lực lớn của bóng đá châu Âu.

{keywords}
Lukaku và Rashford cùng nhau ghi bàn là tin vui của MU

Cùng với ngôi đầu bảng A Champions League, MU cũng kéo dài chuỗi bất bại trên sân nhà lên cột mốc 40 trận. Một kỷ lục để tác động tích cực đến tinh thần các chàng trai của Mourinho.

Sẵn sàng cho derby

Trên thực tế, mục tiêu lớn nhất của MU trong tuần này không phải ngôi đầu bảng A Champions League. Đó chỉ là thủ tục mà họ cần hiện thực hóa.

Dẫu vậy, mục tiêu được hoàn thành mang rất nhiều ý nghĩa với MU. Từ đó, thầy trò HLV Mourinho thêm tự tin cho mục tiêu quan trọng nhất của họ ở thời điểm này: derby Manchester.

MU đang có sự chuẩn bị lý tưởng cho trận đấu nội bộ thành Manchester. Cùng với chuỗi phong độ ổn định là tinh thần lên rất cao, và cả kỷ lục 40 trận không thua sân nhà Old Trafford.

{keywords}
Thầy trò Mourinho đã sẵn sàng cho derby Manchester

Thêm nữa, trận thắng CSKA Moscow còn thu được những điểm nhấn hết sức quan trọng: Lukaku và Rashford đều đã tìm lại cảm giác ghi bàn.

Thời gian qua, Lukaku là vấn đề lớn với MU. Trước CSKA, tiền đạo người Bỉ là tác giả bàn gỡ hòa 1-1, với pha lao người dứt điểm mạnh mẽ. Tất cả khao khát và sự cố gắng đã được anh đặt hết vào cú rướn người ấy.

Chỉ 66 giây sau Lukaku, Rashford cũng lập công với pha kết thúc quyết đoán. Như vậy, sau một tháng rưỡi, kể từ trận thua Huddersfield, viên ngọc của MU đã ghi bàn để rũ bỏ áp lực tâm lý.

Phía sau những bàn thắng của Lukaku và Rashford còn có sự nổi bật của Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện pha kiến tạo đẳng cấp cho Rashford.

Chỉ ít ngày trước thềm derby, liên tiếp là những điều tích cực đến với Mourinho. Có thể cả Mata, Lukaku và Rashford không cùng đa chính với Man City. Nhưng cách họ vừa thể hiện cho thấy, Mourinho sẽ có nhiều giải pháp hơn để giải quyết trận derby.

Chiến thắng trước Man City của Pep Guardiola không phải chuyện xa vời với MU và Mourinho.

Đại Phong