Sau chiến thắng ngược 3-1 ấn tượng trên sân Tottenham cuối tuần qua, MU hoàn thành nhiệm vụ lấy vé bán kết Europa League không mấy khó trước Granada tại Old Trafford dù mất đến 3 cầu thủ vì án treo giò (Harry Maguire, Luke Shaw và McTominay).

{keywords}
Cavani một lần nữa tỏa sáng, cùng MU chiến thắng

Hai cái tên nổi bật ở trận thắng Tottenham là Cavani và Pobga chính là những người tạo nên bàn mở tỷ số cho MU ngay ở phút thứ 6. Từ pha tạt bóng của Alex Telles, Pogba đánh đầu ngược để Cavani bắt volley chân trái, phá vỡ thế quân bình.

Bàn còn lại của MU là do đối thủ đá phản vào cuối trận. Thắng 2-0 ở cả 2 lượt đấu đi – về (chung cuộc 4-0), MU vào bán kết gặp AS Roma, đội đã loại Ajax với tổng tỷ số 3-2.

Kể từ khi Solskjaer lên thay Mourinho hồi tháng 12/2018, đây là lần thứ 5 MU có mặt ở 1 trận bán kết (2 League Cup, 2 Europa League và 1 FA Cup).

Cả 4 trận trước MU đều không vượt qua ngưỡng 4 đội và thầy trò Solskjaer hy vọng lần này họ sẽ ‘phá dớp’.

{keywords}
Solskjaer mơ cùng MU ẵm Europa League

HLV người Na Uy đánh giá về đối thủ AS Roma tới đây: “Tôi chưa xem nhiều về họ. Tôi biết Roma đã chơi tốt trong 2 trận gặp Ajax. Họ phòng ngự chắc chắn, như các đội bóng Italia luôn làm.

Và tất cả chúng ta đều biết Edin Dzeko lợi hại thế nào. Do vậy, mọi đường bóng vào trong vòng cấm đều là mối nguy hiểm cho MU”.

Solskjaer nói thêm: “Chúng tôi mong chờ trận bán kết với AS Roma. Nó mang nghĩa một trận đấu đúng chuẩn châu Âu vì Roma là có CLB có bề dày lịch sử. Trong quá khứ, MU đã chơi tốt trước các đội bóng Italia.

Chúng tôi hy vọng có thể lấy vé chung kết. Nếu MU có thể kết thúc mùa giải với một danh hiệu thì quả là hết sức tuyệt vời”.

L.H