Bán kết vẫy gọi

Trên sân Carmenes, hiện tượng Granada đã không thể tạo bất ngờ với MU, trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League.

{keywords}
Rashford tạo khác biệt với bàn thắng đẳng cấp

Đây là trận đấu mà Ole Gunnar Solskjaer có một số sự thay đổi. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của David De Gea lần đầu tiên kể từ sau trận hòa với Chelsea hôm 28/2.

Với đội hình gần như mạnh nhất ở thời điểm này, MU chủ động cầm bóng để triển khai thế trận.

Mọi chuyện không thực sự dễ dàng với MU, khi Granada chiến đấu kiên cường, và thể hiện sức mạnh tinh thần đáng khen.

Dù vậy, sau hơn nửa tiếng đồng hồ, khác biệt được tạo ra với bàn thắng mở tỷ số của Marcus Rashford. Giá trị của ngôi sao xuất hiện đúng thời điểm với Quỷ đỏ.

Khi dẫn bàn, Solskjaer lần lượt rút các trụ cột Luke Shaw, Rashford và Paul Pogba khỏi sân. Cuối trận, Greenwood cũng được thay thế bằng Van de Beek.

Những sự điều chỉnh này giúp MU có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc chiến với Tottenham vào tối Chủ nhật. Một trận đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua ngôi á quân Premier League.

{keywords}
MU rộng cửa bán kết Europa League, và giữ được quân cho trận đấu với Tottenham

Chiếc vé bán kết Europa League gần như nằm chắc trong tay MU với món quà cuối trận. Bruno Fernandes thực hiện pha đá phạt đền thành công ở phút 90, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội khách.

Điểm nhấn Rashford

Ngoài việc cầm bóng vượt trội, xét toàn diện, MU không quá áp đảo so với Granada.

Nhưng MU có yếu tố mà Granada không có: đẳng cấp ngôi sao. Trong trận đấu ở Carmenes, điểm nhấn lớn nhất là vai trò của Rashford.

Rashford thể hiện sự tinh tế khi bứt phá để khống chế đường chuyền vượt tuyến của Lindelof, rồi dứt điểm nhạy bén mở tỷ số.

Bàn thắng này mang đậm toan tính chiến thuật của Solskjaer, khi triển khai bóng từ phía sau, rồi các trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm bất ngờ chuyền dài xé nát hàng thủ đối phương.

Như vậy, Rashford đã có 8 bàn thắng ở các Cúp châu Âu mùa này (6 ở Champions League). Đây là thành tích tốt nhất mà một cầu thủ người Anh đạt được với MU trong một mùa giải trên sân chơi châu lục, kể từ sau Bobby Charlton mùa 1964-65.

{keywords}
Rashford tiếp tục có mùa giải thăng hoa

Rashford cũng chạm đến 20 bàn thắng trên mọi mặt trận từ đầu mùa. Anh là cầu thủ thứ 4 ở Premier League đạt mốc này, sau Harry Kane (29), Mohamed Salah (27) và Bruno Fernandes (24).

Ngoài ra, lần đầu tiên kể từ khi đá chuyên nghiệp, Rashford chạm mốc 20 bàn trong hai mùa giải liên tiếp.

Ngôi sao 23 tuổi người Anh đang đứng trước cơ hội vượt qua kỷ lục 22 bàn của chính mình mùa trước. Thời gian dành cho Rashford vẫn còn rất nhiều.

Rashford đang không ngừng trưởng thành để thể hiện vai trò thủ lĩnh hàng công MU, cũng như chinh phục danh hiệu mới.

Rashford tỏa sáng, MU nhọc nhằn vượt ải Granada

Rashford tỏa sáng, MU nhọc nhằn vượt ải Granada

Pha lập công của Rashford cùng cú sút 11m thành bàn lúc cuối trận từ chân Bruno Fernandes giúp MU đánh bại Granada 2-0 ở tứ kết lượt đi Europa League.

Đại Phong