- MU đã hạ Benfica 2-0 để giành vé knock-out Champions League. Với HLV Mourinho, đây còn hơn cả một chiến thắng.

Nụ cười Mourinho

MU đang đi đúng con đường mà Mourinho vạch ra, khi cùng PSG trở thành hai đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Champions League, sau trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Benfica.

Nhiệm vụ bước đầu đã hoàn thành, theo cách mà thầy trò HLV Mourinho không tốn quá nhiều sức.

{keywords}

MU đã hoàn thành sớm mục tiêu giành vé vòng 1/8 Champions League

Quả thực, MU không gặp nhiều phản kháng từ đối thủ Benfica. Hơn nữa, đây là trận đấu mà Người đặc biệt không sử dụng đội hình mạnh nhất, mà thay vào đó là một số thay đổi đáng chú ý.

Ở hàng thủ, Mourinho sử dụng cặp hậu vệ cánh Darmian và Blind. Tuyến giữa của MU xuất hiện cánh chim lạ McTominay. Hàng công có Mata, Lingard và Martial.

Việc Mourinho xếp McTominay đá chính ở hàng tiền vệ, bên cạnh Matic, là một bất ngờ lớn. Trước đó, cầu thủ 20 tuổi người Anh mới chỉ đá 116 phút ở sân chơi hạng hai League Cup. Dù vậy, anh đã thi đấu rất chững chạc.

12 điểm tuyệt đối, ghi 10 bàn và chỉ 1 bàn thua, mùa giải mà MU trở lại với đấu trường danh giá Champions League đang có những kết quả ấn tượng.

{keywords}

Mọi thứ đang đi theo đúng tính toán của Mourinho

Bên cạnh chiếc vé sớm vào vòng 1/8, trận thắng Benfica còn ghi dấu cột mốc quan trọng với Mourinho: MU trải qua trận thứ 38 liên tiếp không thua trên sân nhà Old Trafford. Đây là thành tích tốt thứ 3 trong sự nghiệp của Người đặc biệt.

Khi dẫn Inter, Mourinho từng có 38 trận liên tiếp không thua sân nhà. Ở Real Madrid, ông có 43 trận. Kỷ lục của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là chuỗi 60 trận bất bại sân nhà cùng Chelsea.

Mourinho có lý do để nở nụ cười kiêu hãnh cùng MU.

Hơn cả một chiến thắng

Mourinho đang đầy kiêu hãnh, khi những gì MU vừa giành được trước Benfica còn hơn cả một chiến thắng.

Ngoài việc giành 3 điểm, sớm có chiếc vé bước vào vòng knock-out, MU xem như không còn phải quan tâm đến 2 trận còn lại ở Champions League. Đó chỉ còn là những trận thủ tục.

Không còn phải quan tâm đến giai đoạn còn lại ở Champions League, đồng nghĩa với việc MU có thể tập trung tối đa cho mặt trận Premier League, nơi Quỷ đỏ đang nỗ lực rút ngắn khoảng cách với đối thủ Man City.

{keywords}

MU đang tự tin hướng đến đại chiến với Chelsea

Mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt, với các trận đấu diễn ra liên tiếp. Xen kẽ còn có những trận đấu quốc tế của các ĐTQG (tranh vé play-off World Cup 2018 và giao hữu).

Thế nên, việc MU sớm hoàn thành mục tiêu giành vé knock-out Champions League mang rất nhiều ý nghĩa. Mourinho có được cơ hội để kiểm soát thể lực của các trụ cột.

MU đang giải quyết tuần lễ được dự báo khó khăn theo cách ấn tượng nhất. Họ vừa hạ Tottenham 1-0 ở Premier League bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng lớn. Giờ là chiến thắng trước Benfica.

Cuối tuần này, thách thức tiếp theo của MU là trận đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge. Đây sẽ là cuộc chiến mang tính bước ngoặt cho hai đội, cũng như với Premier League.

Những chiến thắng tạo thêm niềm tin, và các chàng trai của Mourinho đầy lạc quan khi hướng về trận đấu ở London.

Đại Phong

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

VietNamNet cập nhật link xem video bàn thắng các trận cầu đáng chú ý thuộc lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Champions League 2017/18.

Kết quả bóng đá Champions League hôm nay

Kết quả bóng đá Champions League hôm nay

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch bóng đá và kết quả lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 01/11

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 01/11

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.