MU đã trải qua 7 mùa giải trong cảnh cách xa vời vợi ngôi vương Ngoại hạng Anh, tức từ lúc HLV vĩ đại Alex Fersugon tuyên bố rửa tay gác kiếm (2013).

{keywords}
Ryan Giggs đưa ra cái nhìn ảm đạm khiến Solskjaer nghe xong muốn... không thèm nhìn mặt

Kết quả tốt nhất, Quỷ đỏ Manchester có được là hạng 2 ở Premier League 2017/18 do Mourinho dẫn dắt nhưng để kém hàng xóm Man City dẫn đầu tới 19 điểm.

Ở chiến dịch vừa qua, Solskjaer cùng học trò chơi ấn tượng giai đoạn cuối, kịp cán đích vị trí thứ 3 để lấy vé dự C1. Tuy nhiên, MU vẫn ở cách khá xa Liverpool, Man City.

Và có vẻ như họ sẽ tiếp tục cảnh chưa thể thách thức ngôi vương một lần nữa, với khởi đầu khá chậm chạp ở cuộc chơi năm nay, khi mới chỉ có 7 điểm sau 5 trận (chưa biết thắng sân nhà), đang xếp thứ 15.

Bàn luận về đội bóng cũ, huyền thoại Ryan Giggs, người hiện là HLV trưởng tuyển Xứ Wales, cho rằng MU phải mất 10, thậm chí là 15-20 năm nữa mới có thể chiến thắng danh hiệu Ngoại hạng Anh.

{keywords}
MU hiện tại chưa thể so được với Liverpool, Man City

100%, MU có thể mất 10-12 năm nữa, hoặc thậm chí 15-20 năm mới có thể xưng vương Ngoại hạng Anh trở lại. Đặc biệt, nếu Jurgen Klopp và Pep Guardiola vẫn tiếp tục đồng hành Liverpool và Man City, họ rõ ràng có nguồn lực và sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng”.

Liverpool mới đây lên ngôi sau 30 năm chờ đợi, sau khi giành được 11 danh hiệu Ngoại hạng Anh trong 20 năm trước đó.

Giggs cho rằng, ngay cả khi một đội bóng tìm ra được hướng đi đúng đắn thì cũng phải mất thời gian chờ để hái quả ngọt.

Ngay cả Klopp cũng phải mất bốn năm rưỡi ở Liverpool mới có thể giành được Premier League, một thời gian dài. Tôi nghĩ những gì Klopp đã làm là cải thiện Liverpool qua mỗi mùa giải.

Khi Liverpool giành được 1 danh hiệu, đặc biệt là chiến tích vô địch Champions League, bạn thấy rõ sự cải thiện đó nên áp lực sẽ giảm đi một chút.

Với mỗi HLV hay cầu thủ mới nào đến đều được coi là ‘anh ấy sẽ giúp chúng tôi vô địch giải đấu (Premier League) nhưng thực tế không phải như vậy”.

L.H