Thảm bại của MU

Không hy vọng ở Premier League, trong khi tương lai trên sân chơi FA Cup cũng chưa rõ ràng, MU của Ole Gunnar Solskjaer rất kỳ vọng vào League Cup.

{keywords}
MU thua thảm trận derby Manchester

Bước vào trận lượt đi bán kết League Cup trên sân nhà Old Trafford, ngoại trừ Anthony Martial ngồi dự bị, MU gần như sử dụng những cầu thủ tốt nhất mà Solskjaer hiện có trong tay.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng mọi thứ không được như những gì mà gần 7 vạn CĐV MU trên khán đài Old Trafford kỳ vọng.

Chỉ trong hiệp 1, Quỷ đỏ liên tiếp nhận 3 bàn thua. Bernardo Silva rồi Mahrez lần lượt lập công cho Man City, cùng với pha phản lưới của Andreas Pereira.

MU hoàn toàn bị động, không thể chống đỡ các pha tấn công của Man City. Cứ mỗi khi đội khách lên bóng, khung thành David de Gea lại một lần bị đe dọa.

Trong thế kỷ 21, MU chưa từng phải nhận 3 bàn thua trên sân nhà trước khi kết thúc hiệp 1. Lần gần nhất điều này diễn ra là năm 1997, bởi Middlesbrough.

{keywords}
Lần đầu tiên trong thế kỷ 21, MU nhận 3 bàn thua trong hiệp 1 trên sân nhà

Lần này, trong trận derby Manchester, De Gea bị đánh bại 3 lần trong vỏn vẹn 38 phút.

Solskjaer mất phương hướng

MU khép lại năm 2019 với 2 chiến thắng liên tiếp. Quỷ đỏ cũng có đến 6 chiến thắng và chỉ thua 1 trong 8 trận cuối năm ngoái.

Nhưng bước vào năm 2020 là những kết quả tệ hại. 3 trận đấu, đội quân của Solskjaer thua đến 2, và hòa 1.

Những kết quả này ảnh hưởng trực tiếp đến hy vọng đua top 4 Premier League của MU, phải đá lại vòng 3 FA Cup, và gần như không còn cơ hội vào chung kết League Cup.

3 trận đấu thất vọng trên 3 mặt trận khác nhau cho thấy, Solskjaer đang mất phương hướng, thiếu kế hoạch cụ thể.

{keywords}
Solskjaer đang mất phương hướng, không thể kiểm soát MU

Đội hình MU hạn chế về chiều sâu. Mặc dù vậy, Solskjaer vẫn "cố đấm ăn xôi", muốn tập trung cho mọi mặt trận, dẫn đến việc đội nhà thiếu ổn định.

Hơn nữa, trước Man City, Solskjaer một lần nữa tự làm khó mình khi dùng Lingard trong vai trò nhạc trưởng. Đây vốn là tội đồ trong trận thua Arsenal 0-2 ở ngày đầu tiên của năm mới 2020.

Sự hiện diện của Lingard trực tiếp phá vỡ kết cấu giữa các quyến, khiến MU không có tốc độ khi thực hiện việc triển khai tấn công.

Trong vòng 3 tuần tới, MU còn phải gặp Liverpool, Wolves, tái ngộ Man City. Có lẽ, cuộc khủng hoảng với Solskjaer sẽ còn kéo dài.

Đại Phong