- Thuyền trưởng MU tuyên bố tặng danh hiệu cho người mà ông đã "cướp ghế" - HLV Louis Van Gaal, sau chiến thắng 2-1 trước Leicester City trên sân Wembley.

Jose Mourinho mang trò cưng Zlatan Ibrahimovic về và anh đã cho thấy sự khác biệt, với bàn quyết định giúp MU giành Siêu cúp Anh (Community Shield) lấy hên trước mùa giải mới. Đó là một pha đánh đầu điệu nghệ ở phút 83, sau khi Jesse Lingard đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước và Vardy cân bằng cho nhà vô địch Premier League, Leicester.

{keywords}

Ibrahimovic giúp Mourinho giành danh hiệu "lấy hên"

Sau trận đấu, chiến lược gia người Bồ gây chú ý với phát biểu cùng nhà đài BT Sport: "Tôi muốn dành tặng danh hiệu này đến 8 người, bao gồm 7 cầu thủ không có mặt trong đội hình - Ashley Young, Phil Jones,... cũng như người tiền nhiệm Louis Van Gaal.

Ông ấy đã chiến thắng Cúp FA. Không có ông ấy, chúng tôi đã không có mặt ở đây để ăn mừng như bây giờ".

Điều đáng kể là tin tức Van Gaal bị "mất ghế" vào tay Jose Mourinho bị rò rỉ ngay sau chung kết FA Cup mà MU giành chiến thắng trước Crystal Palace, hồi tháng 5.

Việc Mourinho đến được coi là tin tức xấu cho Juan Mata, người đã bị nhà cầm quân này đẩy đi lúc còn dẫn dắt Chelsea. Ở trận đấu đêm qua, tiền vệ Tây Ban Nha chơi kém, bị rút ra chỉ sau 20 phút được đưa vào sân.

{keywords}

Thuyền trưởng MU tặng Siêu cúp Anh cho người mà ông đã "cướp ghế"

Tuy nhiên, Mourinho không đi sâu vào mối quan hệ: "Cậu ấy đã chơi tốt. Juan Mata đã đáp ứng được chính xác những gì tôi cần vào thời điểm đó".

Nói về màn trình diễn ở Wembley, "người đặc biệt" cho hay: "Tôi nghĩ rằng, đó là một chiến thắng quan trọng nhưng chúng tôi còn nhiều việc phải làm.

Tôi sẽ không phải là người tham vọng nếu bảo rằng, đội đã có màn trình diễn tuyệt vời. Nó chỉ là hiệu suất tốt cho thời điểm này của mùa giải, với một số cầu thủ chỉ có 1 tuần tập luyện.

Một chuẩn bị trước giải khá tệ, chuyến du đấu Trung Quốc thất bại, vì vậy tôi nghĩ từng bước chúng tôi đang thay đổi. Nhưng tôi nghĩ nó luôn quan trọng để bắt đầu với một danh hiệu".

Video bàn thắng MU 2-1 Leicester

Bàn thắng của Ibrahimovic cùng tuyệt phẩm solo của Lingard giúp MU đánh bại Leicester 2-1 để giành Siêu cúp Anh 2016. 

L.H