Tottenham vừa có chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở derby Bắc London để trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, trong trận đấu mà họ chỉ sở hữu 31% quyền kiểm soát bóng.

{keywords}
Mourinho cùng Tottenham đè bẹp cả Man City, MU, Arsenal ở Premier League mùa này

Đây là chuỗi trận bất bại thứ 10 liếp tiếp của Tottenham, kể từ sau trận khai mạc Premier League.

Dư âm thắng trận, Mourinho đã được hỏi liệu có phải ông đang chứng minh những nhận xét mình đã hết thời là hoàn toàn sai, vị thuyền trưởng 57 tuổi đáp:

Khi mọi người nói rằng, thời đỉnh cao của tôi đã qua, tôi đã giành được 3 danh hiệu (tại MU). Tôi hết thời nhưng tôi đã đoạt League Cup, Siêu Cúp Anh và Europa League.  Đó là thời điểm mà đỉnh cao của tôi đã qua. Hãy tưởng tượng, những người khác không bao giờ có được điều đó”.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Mourinho đã giành danh hiệu ở mọi CLB mà ông dẫn dắt từ Porto, Chelsea (2 thời kỳ), Inter Milan, Real Madrid, MU và giờ Tottenham đang mong nối tiếp được vận 'son' ấy của chiến lược gia người Bồ.

Mourinho cũng được hỏi về phong cách chơi bóng, khi giành chiến thắng ở các trận đấu lớn dù kiểm soát bóng ít hơn hẳn đối thủ. Và liệu rằng, ông có thay đổi điều đó:

{keywords}
Mourinho đã mang về danh hiệu Europa League đầu tiên trong phòng truyền thống MU

Câu chuyện kiểm soát bóng dành cho các nhà triết học thể thao hơn là tôi. Chưa ai thấy tôi nói rằng: ‘Tôi thua trận nhưng giành nhiều quyền kiểm soát bóng hơn’.

Mọi người chỉ có thể nghe tôi nói: Chúng tôi đã thua, và không đáng bị thua. Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn đối thủ’.

Điều quan trọng là bạn phải làm gì với quả bóng. Và với quả bóng, chúng tôi đã ghi 2 bàn tuyệt vời vào lưới Arsenal. Và khi chúng tôi đã sở hữu nó, không bao giờ để mất nó trong tình thế đối thủ có thể trừng phạt chúng tôi”.

Tottenham chuẩn bị có tiếp Antwerp ở Europa League, khi mà đã lấy vé đi tiếp vào vòng trong, trước khi làm khách Crystal Palace vào Chủ nhật.

L.H