- Ông thầy người Bồ Đào Nha sẵn sàng đẩy thủ quân Wayne Rooney lên băng ghế dự bị ở cuộc đối đầu với ĐKVĐ Leicester cuối tuần này.

Sau hàng loạt màn trình diễn đáng thất vọng, đỉnh điểm là ở trận thua 1-3 trước Watford, Rooney sẽ không còn được Mourinho đảm bảo một suất chính thức trong đội hình Quỷ đỏ.

Quyết định "phế" thủ quân người Anh sẽ nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ các CĐV trung thành của MU.

{keywords}

Rooney đang là nỗi thất vọng lớn của MU

Theo cuộc thăm dò mới đây trên diễn đàn Red Issue, 99% người hâm mộ muốn Mourinho quẳng Rooney lên băng ghế dự bị. Thậm chí, một vài fan còn yêu cầu R10 nên sớm giải nghệ.

Thực tế, mùa này Rooney xuống phong độ thấy rõ. Anh di chuyển nặng nề, những pha xử lý thiếu tốc độ và có phần làm chậm nhịp tấn công của toàn đội.

Với mác thủ quân nên anh mới được Mourinho ưu ái suốt thời gian qua. Dẫy vậy, tình hình bi đát của Quỷ đỏ lúc này khiến "người đặc biệt" buộc phải ra tay hành động.

Ông đang tính đến rất nhiều giải pháp thay thế nếu đẩy Rooney lên ghế dự bị. Có thể Mata hoặc Mkhitaryan sẽ được trao cho vai trò "số 10" hỗ trợ Ibrahimovic.

Ở một diễn biến khác, tờ The Sun tiết lộ, Luke Shaw và một vài thành viên cốt cán MU cảm thấy sốc khi nghe những lời chỉ trích công khai của Mourinho nhắm vào học trò.

Ông nêu ra những sai lầm mà Shaw mắc phải và đặt dấu hỏi lớn về thái độ thi đấu của chàng hậu vệ người Anh. Mặt khác, Mourinho cũng cảnh báo tất cả cầu thủ phải chiến đấu giành vị trí đá chính nếu không muốn bị gạt ra khỏi kế hoạch.

Dù Quỷ đỏ đang mất phương hướng nhưng HLV người Bồ Đào Nha vẫn nhận sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình ông chủ người Mỹ Glazer.

* Anh Tuấn