Phút 74 trận đấu giữa Genoa và AS Roma, HLV Mourinho quyết định tung tiền đạo mới toanh Felix Afena-Gyan vào sân hòng tìm kiếm sự đột biến, khi tỷ số vẫn đang hòa 0-0.

{keywords}
Afena-Gyan ghi cú đúp vào lưới Genoa cuối tuần qua

Đáp ứng sự kỳ vọng của ông thầy, chàng tiền đạo 18 tuổi lập tức mở tỷ số với pha cứa lòng hiểm hóc. Tiếp đó, chính Afena-Gyan ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng áo bã trầu với siêu phẩm sút xa.

Ở buổi họp báo sau trận, Mourinho thổ lộ: "Tôi hứa sẽ mua cho Felix đôi giày cậu ấy thích, dù nó khá đắt đỏ.

Đôi giày trị giá 800 euro và lúc ăn mừng bàn thắng, cậu nhóc đã chạy lại nhắc tôi không được quên lời hứa (cười). Sáng mai, việc đầu tiên tôi làm là đi mua cho Felix đôi giày mới."

Giữ đúng lời hứa, sáng thứ Hai (22/11), Mourinho đã gọi Afena-Gyan vào phòng và tặng cho học trò đôi Balenciaga sành điệu.

Về cậu học trò, Mourinho đánh giá cao tiềm năng của Afena-Gyan: "Thật tiếc cho đội Primavera (U23 AS Roma) bởi Felix sẽ ở lại với chúng tôi.

Điều khiến tôi ấn tượng nhất là khả năng dứt điểm lạnh lùng của cậu ấy trước khung gỗ. Bên cạnh nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, Felix còn sở hữu tâm lý mạnh mẽ.

{keywords}
Mourinho giữ lời hứa tặng giày cho học trò

Cậu nhóc rất khiêm tốn và mọi người xung quanh đều nhận thấy, Felix đang cố gắng học hỏi, trau dồi bản thân mình."

Về phần mình, Felix Afena-Gyan cũng cảm ơn sự tin tưởng từ ông thầy: "HLV Mourinho dậy tôi rất nhiều và tôi đang cố gắng lĩnh hội tất cả. Thật vui khi được làm việc với một HLV xuất sắc của làng túc cầu.

Ông ấy khuyến khích tôi hàng ngày để giúp học trò ngày càng tiến bộ hơn nữa. Thực lòng, tôi cảm ơn ông rất nhiều."

Xem clip HLV Mourinho tặng giày mới cho học trò trẻ

* Đăng Khôi