Tottenham trở lại những ngày vui với niềm hy vọng có thể đua 1 suất Champions League, khi hiện có 45 điểm, kém Chelsea xếp thứ 4 Premier League chỉ 2 điểm, trước khi đội của Tuchel còn đấu với Everton đêm nay.

{keywords}
Mourinho bật lại những chỉ trích Tottenham chơi tiêu cực sau khi là đội thứ 2 sau Bayern đạt 100 bàn mùa này

Gareth Bale và Harry Kane sắm vai chính khi mỗi người lập một cú đúp để mang lại nụ cười rạng rỡ cho Mourinho và Gà trống London. Và khi Harry Kane ấn định chiến thắng 4-1 cho đội nhà cũng đánh dấu bàn thắng thứ 100 của họ ở chiến dịch hiện tại.

Theo Opta, Tottenham trở thành đội bóng thứ 2 trong 5 giải hàng đầu châu Âu, sau Bayern Munich đạt mốc trên.

Trong 100 bàn Tottenham ghi được mùa này, có 46 bàn ở Ngoại hạng Anh, 35 bàn (Europa League), 13 bàn (FA Cup) và 6 bàn tại League Cup.

Tottenham cho thấy ghi bàn hiệu quả gần đây với 18 bàn qua 6 trận trên mọi đấu trường. Thế nên, sau trận Mourinho đã lập tức bật lại những chỉ trích chê Tottenham chơi tiêu cực, phòng ngự số đông.

Tôi được biết 100 bàn thắng ghi được trong mùa giải mà với một đội bóng chơi phòng thủ một cách tiêu cực thì quả là không tệ.

Đó là một tuần tốt với Tottenham. Ba trận đấu, 9 điểm và phía trước đội là trận đấu quan trọng ở Europa League, sau đó là gặp Arsenal, thật không gì khích lệ tốt hơn thế”.

L.H