Jack Grealish đang gây bão chuyển nhượng, khi nhận được rất nhiều sự quan tâm, không chỉ trong phạm vi giải bóng đá Anh.

Tuần trước, theo truyền thông Anh, Grealish được MU, Barca, Real Madrid và Man City theo đuổi.

{keywords}
Grealish được Mourinho kéo về Tottenham

Tuy nhiên, Man City xem như bị gạt khỏi cuộc đua, sau khi nhận án phạt cấm tham dự Champions League trong hai mùa giải liên tiếp, do những sai phạm về quản lý tài chính.

Man City ra rìa, và Tottenham vào cuộc đua giành chữ ký thủ lĩnh của Aston Villa, trong thương vụ có giá khoảng 60 triệu bảng.

StarSport cho biết, HLV Jose Mourinho bị thuyết phục bởi Grealish, nên muốn mang anh về Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Mới đây, trong trận Aston Villa thua Tottenham 2-3, Mourinho được chứng kiến trực tiếp màn trình diễn của Grealish. Vì thế, ông càng quyết tâm lấy tuyển thủ 24 tuổi người Anh.

Mourinho đang lên kế hoạch làm mới Tottenham, để hướng đến cuộc đua danh hiệu Premier League mùa sau. Ông xem xét bán Eric Dier và Harry Winks để chiêu mộ Grealish.

Mùa này, Grealish trực tiếp ghi 7 bàn thắng, và có 6 pha kiến tạo quyết định. Chỉ có hai cầu thủ người Anh đạt được từ 6 bàn và 6 pha kiến tạo trở lên, trong 5 giải mạnh nhất châu u. Người còn lại là Jadon Sancho của Dortmund.

Theo báo chí Anh, với Mourinho, Tottenham trở nên có sức hút hơn so với MU. Đây là lý do nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tự tin đánh bại Quỷ đỏ để lấy Grealish về London.

KN