Tư duy Mourinho ngược với Tottenham

"Tôi phấn khích với cuộc phiêu lưu này, một CLB có truyền thống và những người hâm mộ cuồng nhiệt"Jose Mourinho lên tiếng khi ký hợp đồng 3 năm rưỡi với Tottenham.

{keywords}
Jose Mourinho chọn Tottenham là bước lùi về chuyên môn

Những người theo dõi Mourinho đều cảm thấy đây là câu xã giao, và như thể ông tự tát chính mình.

Trong thời gian dẫn Chelsea, Mourinho từng không ít lần chê bai Tottenham, mỉa mai tính truyền thống của CLB thành London.

"Người đặc biệt" từng tuyên bố, vì tình yêu mà người hâm mộ Chelsea dành cho mình, không bao giờ ông dẫn dắt Tottenham, mà giờ điều đó diễn ra.

Điểm nổi bật hơn, Mourinho đi ngược hoàn toàn với thứ bóng đá mà Tottenham theo đuổi.

Kể từ khi bước vào sự nghiệp huấn luyện, Mourinho gắn với thứ bóng đá thực dụng. Ông khai thác lối chơi dựa trên hiệu quả phòng ngự và phản công nhanh.

Tottenham chưa bao giờ được xem là thế lực lớn của bóng đá Anh, trong kỷ nguyên Premier League. Dù vậy, Spurs vẫn được nhắc đến với thứ bóng đá đẹp.

{keywords}
Tư duy của Mourinho đi ngược thứ bóng đá mà Tottenham theo đuổi

Spurs luôn theo đuổi thứ bóng đá đẹp, mang tính trình diễn. Đặc biệt, trong 5 năm với Pochettino, Tottenham càng đẩy mạnh lối chơi trình diễn, mà vẫn hướng đến hiệu quả.

Mối quan hệ tiền bạc

Đằng sau bản hợp đồng mới ký giữa Mourinho - người luôn muốn đến những CLB danh giá nhất châu Âu - với Tottenham là gì?

Đơn giản là mối quan hệ vì đồng tiền. Mourinho muốn những khoản thu lớn, và Tottenham cũng cần phát triển thương mại.

Telegraph cho biết, mức lương mà Mourinho nhận được ở Tottenham lên đến 15 triệu bảng/năm.

Đây là con số rất cao. Spurs chấp nhận phá vỡ mức lương trần để nhận được cái gật đầu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

{keywords}
Mourinho về Tottenham mang nặng toan tính kinh tế

Kể từ khi bị MU sa thải, Mourinho không nhận được những đề nghị lớn như vậy. Chỉ có Benfica, Lyon và Roma đưa ra lời mời với mức lương khiêm tốn, không quá 50% mức thu nhập mà Tottenham đồng ý trả.

Ngược lại, Tottenham thì sao? Với Mourinho, Chủ tịch Daniel Levy hứa hẹn kiếm được những khoản thu lớn trên khía cạnh kinh doanh.

Ở 3 CLB gần nhất mà Mourinho làm việc, ông đều bị sa thải. Nhưng không có nghĩa là giá trị thương hiệu của "Người đặc biệt" mất đi.

Sau khi đầu tư sân mới, trả 13 triệu bảng cho Pochettino mà không gặt hái thành công như mong đợi, Levy cần Mourinho để đẩy mạnh thương hiệu Tottenham, tìm kiếm hợp đồng thương mại lơn.

Danh hiệu lớn là thứ xa xỉ, nhưng Mourinho là tên tuổi lớn. Đây thực sự là cái bắt tay nặng toan tính tiền bạc.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Đại Phong