Chủ tịch Levy quyết định ‘trảm’ Jose Mourinho chỉ 6 ngày trước khi chung kết League Cup, Tottenham đấu Man City.

{keywords}
Mourinho được công bố là tân thuyền trưởng Roma vào hè này chỉ sau 15 ngày bị Tottenham sa thải

Việc thay tướng gần cuối mùa cho thấy không mang lại tác động lớn cho Gà trống London, vì thực tế họ vẫn chẳng giành được League Cup.

Còn tại Premier League, dù hưởng lợi từ việc trận MU với Liverpool bị hoãn vì fan biểu tình ở Old Trafford, Tottenham tạm lên thứ 6 (56 điểm) xếp trên đội của Klopp (54 điểm) thì cũng chưa thực sự cho thấy dấu hiệu tích cực gì.

Theo ESPN, theo thỏa thuận đôi bên, Tottenham sẽ phải bồi thường cho Mourinho 20 triệu bảng từ việc sa thải (19/4) ông trước thời hạn.

Nguồn này cũng thông tin thêm, việc thanh toán sẽ không được thực hiện một lần mà Tottenham sẽ trả dần cho đến khi hết hạn hợp đồng ( hè 2022) với nhà cầm quân người Bồ.

{keywords}
Son Heung Min tiếc nuối vì Mourinho phải rời khi chưa giành được danh hiệu với Tottenham, vì các CLB trước đó ông dẫn dắt đều có danh hiệu

Điều đó có nghĩa, nếu Mourinho tìm được bến đỗ mới thì Tottenham sẽ chỉ phải ‘bù’ vào khoản còn thiếu ngoài lương ông hưởng ở CLB tiếp theo.

Các tin tức cho hay, Mourinho sẽ kiếm được 10,2 triệu euro/năm (8,8 triệu bảng/năm) tại AS Roma, trước thuế.

Tottenham sẽ tiếp tục trả lương cho Mourinho đến khi bắt đầu làm việc tại Roma vào mùa hè, nhưng sau đó ‘tiết kiệm’ được 8,8 triệu bảng nhờ khoản này do đội bóng thành Rome trả. Tính ra, Tottenham giảm được gần một nửa (so với khoản đền bù là 20 triệu bảng cho Mourinho.

L.H