Mason Mount và Phil Foden sẽ có dịp chạm trán nhau trên sân đấu ở Istanbul đêm 29/5 tới đây, khi Chelsea gặp Man City tại chung kết Champions League.

{keywords}
Mason Mount thi đấu rất hay trong màu áo Chelsea

Cả hai đã trải qua mùa bóng tuyệt vời trên phương diện cá nhân. Mason Mount là nhân vật chính kết nối hàng công Chelsea, vừa ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 trong trận bán kết lượt về với Real Madrid.

Phil Foden cũng chơi cực hay trong hệ thống của Man City, với khả năng sáng tạo, đột biến và mang đến hiệu quả cao.

Michael Owen miêu tả Mount là "hiện tượng" và tin tưởng Foden có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Chia sẻ trên kênh BT Sport, Owen nói: "Thật háo hức chờ đón hè tới cùng với đội tuyển Anh. Tôi nghĩ Mason Mount và Phil Foden sẽ trở thành hai cầu thủ hàng đầu Thế giới trong tương lai.

Giờ họ đang tiến bộ vượt bậc trong màu áo Chelsea và Man City. Xem cả hai thi đấu thật sự rất hứng khởi và lôi cuốn."

So sánh cặp đôi trên với những Mbappe hay Haaland, Owen nói thêm: "Họ sẽ vươn đến đẳng cấp cao nhất. Mount thực sự là hiện tượng nhưng Foden còn có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh."

{keywords}
Michael Owen cũng đánh giá cao tài năng của Foden

Nói về trận chung kết Champions League sau đây 3 tuần giữa Chelsea và Man City, Owen cho rằng, cuộc đấu trí về chiến thuật giữa Thomas Tuchel - Pep Guardiola sẽ mang tính quyết định.

"Chẳng ai hoài nghi Man City là đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm này. Nếu chung kết diễn ra hai lượt đi và về, Man City sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Nhưng đây là một trận cầu sinh tử, Chelsea đủ công cụ và con người để làm tổn thương bất kỳ ai. Chúng ta cũng sẽ được chứng kiến màn đấu trí chiến thuật hấp dẫn giữa Tuchel và Guardiola."

* An Nhi