Đây là chiến thắng đầu tiên của Messi ở The Best khi phiên bản mới của cuộc bầu chọn do FIFA tổ chức ra đời năm 2016.

{keywords}
Messi đoạt danh hiệu The Best của FIFA

Trước đó, Ronaldo hai lần đoạt danh hiệu trên, và nằm ngoái người được nhận vinh dự là Luka Modric.

Trên bình diện cá nhân, năm vừa qua Messi đã ghi được 51 bàn trong 50 trận ở tất cả các giải đấu anh góp mặt, giúp Barca đoạt danh hiệu La Liga và có mặt ở bán kết Champions League.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã bị Liverpool loại khỏi cúp C1 đầy cay đắng. Bất chấp việc cùng Liverpool đoạt danh hiệu Champions League và thi đấu tốt cùng tuyển Hà Lan, Van Dijk vẫn chỉ xếp sau siêu sao người Argentina.

Với tư cách là đội trưởng tuyển Argentina, Messi đã bầu cho Sadio Mane là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Hai người xếp sau trong danh sách này lần lượt là Ronaldo và Frenkie De Jong.

Trong khi CR7 (thủ quân Bồ Đào Nha) lựa chọn đồng đội De Ligt là cầu thủ xuất sắc nhất của The Best, với De Jong và Mbappe lần lượt xếp tiếp theo.

{keywords}
HLV Jurgen Klopp đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

Cristiano Ronaldo vắng mặt ở buổi lễ trao giải tại Milan. Cập nhật trên trang Instagram cá nhân, ngôi sao người Bồ vẫn ở nhà riêng đọc sách cùng cậu con trai Cristiano Jr.

Ở một hạng mục bình chọn khác, Jurgen Klopp gần như không có đối thủ khi đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm, sau khi chinh phục đỉnh cao châu Âu cùng Liverpool.

Đội hình hay nhất của FIFA The Best bao gồm các cái tên: Alisson Becker, Matthijs de Ligt, Sergio Ramos, Virgil Van Dijk, Marcelo, Luka Modric, Eden Hazard, Frenkie de Jong, Kylian Mbappe, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* An Nhi